+Aa-
    Zalo

    Nảy lòng tham, nữ giúp việc trộm 2,5 cây vàng của ông lão ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đang dọn nhà, Hằng thấy chiếc tủ đầu giường của ông T. vẫn cắm chìa khóa nên nổi lòng tham. Nữ quái sau đó đã trộm 4 chiếc nhẫn vàng (tổng trọng lượng 2,5 cây)

    Khi đang dọn nhà, Hằng thấy chiếc tủ đầu giường của ông T. vẫn cắm chìa khóa nên nổi lòng tham. Nữ quái sau đó đã trộm 4 chiếc nhẫn vàng (tổng trọng lượng 2,5 cây) và 20 triệu đồng. 

    Theo báo An ninh thủ đô, ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã khởi tố bị can và tạm giam Lê Thị Thu Hằng (36 tuổi, ở nhà T2 tập thể Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội), để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

    Hằng tại cơ quan điều tra - Ảnh: báo ANTĐ

    Thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, ngày 17/1, ông Nguyễn Văn T. (61 tuổi, ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng) đến Công an phường sở tại trình báo về việc bị mất trộm 4 chiếc nhẫn vàng (trị giá 2,5 cây vàng) và 20 triệu đồng tiền mặt.

    Theo đơn trình báo của ông T, bản thân là thương binh hạng 4/4, hiện đang điều trị ung thư giai đoạn cuối, toàn bộ tài sản bị đánh cắp cũng là số tiền cuối cùng ông dùng để mua thuốc điều trị ung thư nhưng đã không cánh mà bay.

    Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Ban chỉ huy công an phường Ngô Thì Nhậm đã báo cáo công an quận Hai Bà Trưng xin ý kiến chỉ đạo. Trong quá trình điều tra, trước khi gia đình ông T. bị mất trộm tài sản đã thuê Lê Thị Thu Hằng đến dọn dẹp nhà cửa.

    Sau khi củng cố hồ sơ, đối tượng Hằng đã được mời đến cơ quan công an làm việc. Quá trình đấu tranh với đối tượng, mặc dù Hằng liên tục quanh co không hợp tác, khai báo gian dối nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Ngô Thì Nhậm đã khiến Hằng thừa nhận mọi hành vi vi phạm.

    Báo VnExpress thông tin, tại cơ quan điều tra, Hằng khai, ngày 16/1 được một phụ nữ ở quận Hai Bà Trưng thuê dọn dẹp nhà theo giờ cho bố chồng. Khi dọn dẹp, Hằng thấy chiếc tủ đầu giường ông T. cắm chìa khóa nên đã mở, lấy trộm vàng (tổng trọng lượng 2,5 cây) và 20 triệu đồng. Hằng giấu số tài sản này trong túi áo khoác và tiếp tục công việc để che mắt gia đình.

    Kết thúc công việc, Hằng được con dâu ông T. thanh toán tiền công rồi chuồn thẳng. Rời khỏi nhà chủ, Hằng bán một chiếc nhẫn có trọng lượng một cây vàng, được hơn 34 triệu đồng. Số vàng còn lại Hằng cất giấu trong nhà mình và mang số tiền bán nhẫn cùng với 20 triệu tiền mặt về cho mẹ đẻ trả nợ.

    Cơ quan chức năng đã thu hồi toàn bộ số tài sản Hằng trộm và trao trả cho gia chủ.

    Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;

    b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

    c)  Tái phạm nguy hiểm;

    d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

    đ) Hành hung để tẩu thoát;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nay-long-tham-nu-giup-viec-trom-25-cay-vang-cua-ong-lao-ung-thu-a181975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trộm SH bất thành ở Sài Gòn

    Trộm SH bất thành ở Sài Gòn

    Tên trộm dùng vật lạ bẻ khóa chiếc xe đắt tiền. Chỉ trong khoảnh khắc, hắn đã phá xong khóa xe. Tuy nhiên, ý định trộm xe của hắn bất thành vì bị phát hiện.