Neymar là người được “chọn mặt gửi vàng” để làm đội trưởng ĐT Brazil ở tại Copa America 2016 và mới đây nhất là thủ quân đội U23 Brazil tại Olympic Rio 2016. Dù đang là ngôi sao sáng giá và quan trọng nhất trong đội hình Selecao tuy nhiên nhiều ý kiến lại cho rằng Neymar thiếu những tố chất cần thiết để làm thủ lĩnh bởi tính cách có phần ngang ngược và chưa chín chắn.

Chính bản thân Neymar cũng hiểu điều đó, ngay sau khi cùng U23 Brazil đem về tấm HCV lịch sử cho bóng đá Brazil tại sân chơi Olympic, anh đã tuyên bố sẽ từ bỏ vai trò thủ quân đội bóng.

Lắng nghe ý kiến từ dư luận và nguyện vọng từ Neymar, cuối cùng HLV Tite đã đưa ra quyết định tước băng đội trưởng của tiền đạo 24 tuổi và trao lại cho trung vệ Miranda.

Nhà cầm quân 55 tuổi chia sẻ lý do lựa chọn Miranda thay thế Neymar:“Miranda là cầu thủ nhận được sự tôn trọng của tất cả các đồng đội. Cậu ấy sẽ là đội trưởng trong những trận đấu tới, nhưng nó có thể thay đổi ở những đợt tập trung sau đó”.

Với phát biểu này có vẻ như Tite vẫn muốn đợi đến khi Thiago Silva trở lại, ông sẽ trao băng đội trưởng cho trung vệ của PSG, người hiện được coi là phù hợp cũng như xứng tầm nhất để đóng vai trò thủ lĩnh ở ĐT từng 5 lần vô địch thế giới.

Nguồn: Bongdanet