+Aa-
    Zalo

    Nga bắn hạ 3 máy bay không người lái gần Moscow, nghi là của Ukraine

    (ĐS&PL) - Giới chức Nga nghi ngờ các máy bay tấn công không người lái bị bắn hạ gần thủ đô Moscow do Ukraine điều đến.

    Hãng tin AP dẫn lời các nhà chức trách Nga hôm 21/6 cho biết, hai máy bay không người lái đã bị bắn hạ bên ngoài Moscow khi đang cố gắng tiếp cận nhà kho của một đơn vị quân đội địa phương.

    Truyền thông Nga đưa tin, hai máy bay không người lái sau đó đã rơi xuống gần làng Lukino -  một phần hành chính của thành phố Moscow. Mảnh vỡ của chiếc máy bay không người lái thứ ba được cho là đã được tìm thấy cách đó khoảng 20 km. Không có thiệt hại hoặc thương vong đã được báo cáo sau vụ tấn công.

    nga ban ha 3 may bay khong nguoi lai gan moscow nghi la cua ukraine
    Nga bắn hạ 3 máy bay không người lái gần Moscow. Ảnh: AP

    Chính quyền Moscow nghi ngờ rằng, vụ việc có thể là nỗ lực mới nhất của Ukraine nhằm tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga khi chiến dịch phản công ở tiền tuyến chưa đạt kết quả như mong đợi.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đây là "một nỗ lực cuộc tấn công khủng bố không thành công" của Kiev nhằm vào các cơ sở quân sự Nga ở khu vực Moscow và cả ba máy bay không người lái đều bị hạ gục bằng phương tiện tác chiến điện tử.

    Đến nay, Ukraine vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về cáo buộc của Nga. Vào tháng 2 năm ngoái – khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, giới chức Kiev từng nhấn mạnh rằng quân đội của họ sẽ tấn công mọi mục tiêu của Moscow để đáp trả.

    Liên quan đến cuộc phản công đang diễn ra của Ukraine, Tổng thống Vladimir Nga Putin ngày 21/6 tuyên bố rằng giao tranh gần đây đã tạm lắng và các lực lượng của Kiev đang tập hợp lại sau khi chịu tổn thất nặng nề. Tuy nhiên, ông Putin cũng cảnh báo rằng: “Khả năng tấn công của Ukraine vẫn chưa cạn kiệt, họ có lực lượng dự trữ và đang cân nhắc sử dụng chúng ở đâu và như thế nào”.

    Trước đó, Moscow tuyên bố Kiev đã phải chịu thiệt hại nặng nề sau 2 tuần phản công mà không thể chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga. Đặc biệt, trong các trận giao tranh gần đây Ukraine đã để mất hàng loạt các xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 do Đức sản xuất và xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ.

    Phương Uyên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ban-ha-3-may-bay-khong-nguoi-lai-gan-moscow-nghi-la-cua-ukraine-a579861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan