+Aa-
    Zalo

    Nga bắn hạ 43 máy bay không người lái của Ukraine trong một ngày

    (ĐS&PL) - Phía Nga tuyên bố đã phá hủy 43 máy bay không người lái và đánh chặn ba tên lửa HIMARS của Ukraine trong vòng 24 giờ.

    “Trong 24 giờ qua, Lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 43 máy bay không người lái của Ukraine và đánh chặn 3 tên lửa từ hệ thống phóng tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine”, TASS dẫn lời Người phát ngôn Bộ Quốc phòng - Trung tướng Igor Konashenkov thông báo ngày 17/8.

    nga tuyen bo loai bo 43 may bay khong nguoi lai ukraine trong mot ngay dspl
    Lực lượng phòng không Nga đã phá hủy hàng loạt máy bay không người lái của Ukraine trong vòng 24 giờ. Ảnh minh họa

    Cụ thể, các máy bay không người lái của Ukraine bị tiêu diệt ở các khu vực Tavolzhanka và Zhovtnevoye (Vùng Kharkov), Novodruzhesk, Berestovoye và Zaliman (Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk), Krasnaya Gora và Podgornoye (Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk), Novogorovka, Rabotino, Gulyaipole và Mirnoye (Vùng Zaporozhye) và Geroiskoye (Vùng Kherson).

    Ngoài ra, ba kho đạn dược của các lữ đoàn cơ giới số 23 và 33 Ukraine ở các khu vực gần Malaya Tokmachka và Uspenovka (Vùng Zaporozhye) cũng đã bị phá hủy.

    "Tại khu vực định cư Kotlyarovka ở vùng Kharkov, một kho đạn của lữ đoàn phòng thủ 103 đã bị phá hủy. Tổn thất của đối phương lên tới 65 quân nhân, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, ba phương tiện cơ giới và một trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất”, ông Konashenkov nói.

    Vị tướng nêu rõ máy bay chiến đấu và pháo binh của Nga đã tấn công các đơn vị quân đội Ukraine ở các khu vực gần các khu định cư Kalinovo, Berestovoye, Kislovka và Tabayevka ở Vùng Kharkov và Novosyolovskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

    Trong khoảng thời gian 24 giờ qua, phía quân đội Ukraine tiếp tục nỗ lực tấn công theo các hướng Donetsk, Krasny Liman và phía Nam Donetsk.

    "Tổn thất của Kiev trong các trận xung đột ở các vị trí trên lên tới 400 quân Ukraine, hai xe chiến đấu bọc thép, ba xe bán tải, một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, ba hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một hệ thống pháo cơ giới Gvozdika, hai khẩu pháo Msta-B, súng D-20 và D-30”, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công ở cả miền Đông và miền Nam cách đây vài tuần. Mục tiêu của Kiev là giành lại các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát. Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, tướng Mark Milley, hôm 18/7 nhận định cuộc phản công của Ukraine "còn lâu mới thất bại" mặc dù diễn ra chậm hơn dự đoán.

    Mộc Miên(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ban-ha-43-may-bay-khong-nguoi-lai-cua-ukraine-trong-mot-ngay-a583477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan