+Aa-
    Zalo

    Nga bắt đầu tập trận không quân ở Trung Đông

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga cho biết cuộc tập trận chung ở Syria nhằm tăng cường khả năng phòng thủ.

    Ngày 6/7, hãng tin RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng không quân của nước này đã bắt đầu tiến hành một cuộc tập trận chung với đối tác Syria.

    Theo thông tin của quân đội Nga, hai quốc gia đang huấn luyện về “các vấn đề kiểm soát không phận Syria” và thử nghiệm hiệu quả của hệ thống phòng không của Nga tại quốc gia Trung Đông này.

    nga-bat-dau-tap-tran-khong-quan-o-trung-dong.mp4

    Cuộc tập trận chung dự kiến ​​kéo dài đến giữa tháng 7. Trong đó, các đơn vị tác chiến điện tử tham gia vào cuộc tập trận, chuẩn bị hành động chung để chống lại các cuộc không kích của kẻ thù.

    Máy bay quân sự của Nga đã đồn trú tại Syria kể từ năm 2015 sau khi Damascus yêu cầu Moscow hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại các nhóm vũ trang chống chính phủ bao gồm cả các chiến binh thánh chiến. Sự can thiệp của Nga đã giúp Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát những vùng đất rộng lớn trên lãnh thổ của đất nước.

    Đến năm 2016, Moscow công bố văn bản của một hiệp ước mà Syria và Nga đã ký để mở đường cho việc duy trì lâu dài các lực lượng Nga tại căn cứ không quân Khmeimim mà không mất bất kỳ khoản phí nào. Thỏa thuận này là vô thời hạn, trừ khi một trong các bên chọn chấm dứt nó.

    Lãnh đạo Wagner lần đầu xuất hiện ở Nga sau binh biến

    Trong diễn biến khác, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) đã công bố đoạn video quay cảnh máy bay chiến đấu Su-35S của Nga tương tác với máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ trên bầu trời Syria vào ngày 5/7.

    Theo đó, các máy bay chiến đấu Nga chủ động tiếp cận UAV nhưng không xảy ra va chạm. Đại diện CENTCOM nhận định những hành động như vậy tạo ra rủi ro nghiêm trọng cho an toàn bay và có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

    Trong khi đó, Lực lượng Vũ trang Nga tuyên bố rằng tất cả các chuyến bay mà máy bay của họ được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

    Phương Uyên(Theo RT và Avia-pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bat-dau-tap-tran-khong-quan-o-trung-dong-a582046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan