+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo trả đũa Mỹ bằng các biện pháp cứng rắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Valentina Matvienko, người phát ngôn của Thượng viện Nga cho biết Moscow sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ bằng các biện pháp “gây đau đớn”, truyền thông Nga đưa tin.

    Valentina Matvienko, người phát ngôn của Thượng viện Nga cho biết Moscow sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ bằng các biện pháp “gây đau đớn”, truyền thông Nga đưa tin.

    Nga sẽ áp đặt các biện pháp trả đũa cứng rắn với Mỹ. Ảnh: Reuters

    Trong tháng 4 này, Mỹ đã bổ sung thêm một số công ty và quan chức Nga vào danh sách đen cấm vận để phản ứng lại những gì mà họ cho là "các hoạt động không tốt" của Điện Kremlin. Moscow tuyên bố rằng những biện pháp trừng phạt đó là bất hợp pháp và cảnh báo sẽ trả đũa.

    Hãng tin Interfax dẫn lời bà Matvienko cho biết: "Đừng ai nuôi ảo tưởng. Phản ứng của Nga đối với các biện pháp trừng phạt, cái gọi là các biện pháp trừng phạt thực sự của chúng tôi sẽ chính xác, đau đớn, và chắc chắn sẽ tương ứng chính xác với những mà quốc gia áp đặt các biện pháp chế tài đối với Nga".

    "Trừng phạt là một con dao hai lưỡi và những người áp đặt chúng nên hiểu rằng các biện pháp trừng phạt đối với những quốc gia khác, đặc biệt là những nước như Nga, sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho chính những người đó", người phát ngôn Thượng viện Nga nhấn mạnh.

    Các nhà lập pháp ở Hạ viện Nga đã soạn thảo luật cho phép chính phủ Nga cấm hoặc hạn chế nhập khẩu hàng hoá và dịch vụ của Mỹ từ thuốc men cho đến phần mềm và động cơ tên lửa. Tuy nhiên, Điện Kremlin chưa cho biết liệu họ có ủng hộ các biện pháp đó hay không.

    Trước đó, vào hôm 16/4 vừa qua, một quan chức cao cấp của chính phủ Mỹ cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trì hoãn áp đặt lệnh trừng phạt bổ sung đối với Nga và dường như sẽ không chấp nhận trừ khi Moscow tiến hành một cuộc tấn công không gian mạng mới hoặc một sự khiêu khích khác.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-tra-dua-my-bang-cac-bien-phap-cung-ran-a226834.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan