+Aa-
    Zalo

    Nga chính thức tuyên bố giải phóng Syria khỏi IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận Syria đã được giải phóng hoàn toàn khỏi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau 6 năm giao tranh.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận Syria đã được giải phóng hoàn toàn khỏi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau 6 năm giao tranh.

    Theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Damascus, nhằm ngăn chặn khủng bố chiếm quyền kiểm soát, Nga đã bắt đầu hỗ trợ cho Syria từ tháng 9/2015. 

    Không quân Nga ném bom diệt IS hỗ trợ quân đội Syria. Ảnh: EPA.

    Quân đội Nga đã quét sạch tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưung (IS) khỏi thành trì quan trọng nhất của chúng tại Deir Ezzor, Trung Đông hồi tháng 11/2017.

    Cho đến hôm qua (6/12), sau khi thành trì cuối cùng của IS tại thung lũng Euphrates được giành lại, ông Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, chính thức tuyên bố giải phóng Syria khỏi nhóm khủng bố này. 

    Tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga. Ảnh: sputniknews.com.

    “Tất cả ổ nhóm của IS tại Syria đều đã bị tiêu diệt và toàn bộ lãnh thổ được giải phóng. Ngày hôm nay, không còn nơi nào tại Syria còn bị IS kiểm soát”,  ông Valery cho hay. 

    Tổng thống Nga Putin cũng đã xác nhận thông tin rằng “về cơ bản, toàn bộ Syria đã tự do”. Tuy nhiên cũng nhấn ông mạnh rằng “tiến trình hòa bình sẽ là công việc khó khăn. Việc bảo vệ các thành quả đã đạt được và tăng cường kiểm soát khu vực là 1 nhiệm vụ dài hơi và vất vả”.

    Trong thời điểm này, ưu tiên hàng đầu của ông Putin là dành cho việc hòa giải chính trị và tổ chức hội nghị dân tộc Syria. Tổng thống Nga cho rằng, việc thiết lập hiến pháp mới, bầu cử Tổng thống và Quốc hội mới ở Syria cần phải được thực hiện nhanh nhất có thể.

    HẢI ANH(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chinh-thuc-tuyen-bo-giai-phong-syria-khoi-is-a212106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan