+Aa-
    Zalo

    Nga có thể sẽ bán dàn tên lửa S-400 hiện đại cho Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 7/2, giám đốc điều hành tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rostec là ông Sergey Chemezov cho biết Nga sẵn sàng bán S-400 (tên gọi NATO là SA-21 Growler) cho Lầu Năm Góc

    Ngày 7/2, giám đốc điều hành tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rostec là ông Sergey Chemezov cho biết Nga sẵn sàng bán S-400 (tên gọi NATO là SA-21 Growler) cho Lầu Năm Góc.

    Theo hãng tin Reuters, người đứng đầu tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rostec của Nga - ông Sergey Chemezov cho biết, Moscow sẵn sàng bán hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho bất kỳ quốc gia nào, trong đó có cả Mỹ.

    Nga có thể bán những hệ thống phòng không S-400 cho Mỹ. Ảnh: AFP

    Theo ông Sergey Chemezov thì “S-400 không phải là loại vũ khí tấn công, nó là vũ khí phòng vệ. Chúng tôi có thể bán nó cho Mỹ nếu họ muốn”.

    Người đứng đầu tập đoàn công nghiệp quốc phòng Nga cũng cho biết, nhu cầu mua những hệ thống như vậy rất cao ở nhiều nước và Nga đã nhận được nhiều đơn đặt hàng.

    Được biết, S-400 đã được đưa vào sử dụng trong quân đội Nga từ năm 2007. Là loại vũ khí cơ động, S-400 được trang bị 4 quả tên lửa có khả năng tiêu diệt mục tiêu của đối phương từ khoảng cách 40 đến 400km. Việc triển khai S-400 đến Syria là một trong những nguyên nhân chiến dịch chống lại các phần tử khủng bố IS của Nga và Syria diễn ra thành công.

    Vào cuối năm ngoái, Nga đã đồng ý cung cấp S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ, qua đó nước này trở thành quốc gia NATO đầu tiên sử dụng hệ thống phòng không do Nga sản xuất.

    Hiện nay, trong lúc hệ thống phòng không S-500 đang được phát triển, nhiều quốc gia trên thế giới đã đặt mua hệ thống S-400. Bên cạnh Trung Quốc và Triều Tiên, Ấn Độ, Qatar và Ả Rập Xê út cũng đang đàm phán với Nga để mua loại khí tài quân sự này.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-co-the-se-ban-dan-ten-lua-s-400-hien-dai-cho-my-a219586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan