+Aa-
    Zalo

    Nga đã thử nghiệm hơn 200 vũ khí mới ở Syria?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (22/2), một nhà lập pháp cấp cao cho biết Nga đã thử nghiệm hơn 200 loại vũ khí mới ở Syria trong chiến dịch ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad.

    Hôm qua (22/2), một nhà lập pháp cấp cao cho biết Nga đã thử nghiệm hơn 200 loại vũ khí mới ở Syria trong chiến dịch ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad.

    Nga thừa nhận thử 200 vũ khí mới ở chiến trường Syria. Ảnh: New Strait Times

    Vladimir Shamanov, cựu chỉ huy quân đội của Không quân Nga, hiện đang giữ chức vụ Trưởng ban phòng vệ của Duma cho hay: "Khi chúng tôi giúp đỡ những người anh em Syria, chúng tôi đã thử nghiệm hơn 200 loại vũ khí mới. Đây không phải là một tai nạn. Ngày nay, các quốc gia, từ nhiều hướng đang muốn tiếp cận để mua vũ khí của chúng tôi, bao gồm cả các nước không phải là đồng minh của chúng tôi", ông nói.

    "Hiện nay, lĩnh vực liên kết công nghiệp-quân sự của chúng tôi đã làm cho quân đội phát triển theo cách mà chúng tôi có thể tự hào”, ông Shamanov bổ sung.

    Nga là một đồng minh thân cận của chính phủ Syria trong cuộc nội chiến đa biên kéo dài, đã bị buộc tội ném bom bừa bãi trong suốt cuộc xung đột gây ra thương vong lớn. Những lời chỉ trích mới nhất tập trung vào cuộc không kích tại khu vực Đông Ghouta, nơi có hơn 350 thường dân đã thiệt mạng trong 5 ngày nhưng Điện Kremlin đã lên tiếng phủ nhận.

    Các nhận xét của ông Shamanov được đưa ra trong bối cảnh có nhiều báo cáo cho rằng Nga đã triển khai nguyên mẫu máy bay chiến đấu tàng hình Su-57 ở Syria. Ảnh của chiếc máy bay phản lực thế hệ thứ 5 được các cơ quan truyền thông tiết lộ trong ngày 22/2.

    Một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng xác nhận với hãng thông tấn RBK rằng hai chiếc máy bay đã được gửi tới căn cứ Hmeimim để "kiểm tra trong điều kiện thực tế”. Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối bình luận về việc triển khai Su-57.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-da-thu-nghiem-hon-200-vu-khi-moi-o-syria-a220339.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan