+Aa-
    Zalo

    Nga điều chiến đấu cơ chặn máy bay do thám Anh ở Biển Đen

    (ĐS&PL) - Hai máy bay chiến đấu Su-27 đã được quân đội Nga triển khai nhằm ngăn chặn máy bay do thám của Không quân Hoàng gia Anh tiếp cận khu vực không phận ở Biển Đen.

    Ngày 26/6, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng phòng không nước này “đã ghi nhận 3 mục tiêu” tiếp cận không phận nước này và điều động một cặp máy bay chiến đấu Su-27 làm nhiệm vụ xác định và ngăn chặn mọi hành vi xâm phạm lãnh thổ.

    “Các phi hành đoàn máy bay chiến đấu của Nga đã xác định các mục tiêu trên không là một máy bay giám sát, tình báo và tác chiến điện tử RC-135 cùng hai máy bay chiến đấu đa năng RAF Typhoon. Khi máy bay chiến đấu của Nga tiếp cận, máy bay quân sự nước ngoài đã quay đầu và rời khỏi biên giới”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    nga dieu chien dau co chan may bay do tham anh tiep can khong phan o bien den

    Một máy bay do thám RC-135 của Không quân Hoàng gia Anh bị chặn trên Biển Đen vào ngày 26/6. Ảnh: Telegram

    Bộ trên cho hay rằng cả hai máy bay chiến đấu của quân đội Nga sau khi hoàn thành nhiệm vụ đều đã trở về căn cứ an toàn đồng thời nhấn mạnh rằng chuyến bay đánh chặn “tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế” trên vùng biển trung lập và không có cách tiếp cận nguy hiểm đối với máy bay nước ngoài.

    Ngoài ra, phía quân đội Nga lưu ý rằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Ukraine thường trùng với các chuyến bay giám sát của NATO.

    Vụ việc hôm 26/6 là cuộc đối đầu nghiêm trọng nhất giữa quân đội Nga và một chuyến bay giám sát của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trên Biển Đen kể từ tháng 3 khi một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ lao xuống phía Tây Nam Sevastopol.

    Thời điểm đó, Mỹ tuyên bố một máy bay đánh chặn Su-27 của Nga đã cắt đuôi và khiến máy bay không người lái MQ-9 bị rơi ở vùng biển quốc tế. Tuy nhiên, Moscow cho biết không máy bay chiến đấu nào bị hư hại. Đoạn video do Washington công bố cho thấy máy bay Nga phun nhiên liệu phản lực lên máy bay Mỹ trước khi nó mất liên lạc với trung tâm điều khiển.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-chien-dau-co-chan-may-bay-do-tham-anh-tiep-can-khong-phan-o-bien-den-a580607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan