+Aa-
    Zalo

    Nga: Hỏa hoạn kinh hoàng tại trung tâm thương mại, ít nhất 37 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngọn lửa bốc lên từ một tòa nhà thuộc trung tâm thương mại Winter Cherry trong khi nhiều nạn nhân của vụ hỏa hoạn đang ở trong rạp chiếu phim.

    Ngọn lửa bốc lên từ một tòa nhà thuộc trung tâm thương mại Winter Cherry trong khi nhiều nạn nhân của vụ hỏa hoạn đang ở trong rạp chiếu phim.

    Ít nhất 37 người chết, 69 người mất tích (trong đó có hơn 40 trẻ em) trong vụ cháy trung tâm thương mại tại tỉnh Kemerovo, vùng Siberia, Nga. Hơn 100 người phải sơ tán khỏi trung tâm thương mại, nơi có rạp chiếu phim, nhiều cửa hàng mua sắm và nhà hàng.

    Theo chính quyền Kemerovo, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 17h ngày 25/3 (giờ địa phương).

    Xem video:

    [presscloud]1826[/presscloud]

    Ông Yevgeny Dedyukhin, phó trưởng ban cứu hộ tỉnh Kemerovo, cho biết khu vực cháy rộng khoảng 1.500 m2. Trung tâm thương mại Winter Cherry có cấu trúc phức tạp và có nhiều vật liệu dễ bắt lửa.

    "Chúng tôi đã cử 288 nhân viên cứu hộ, 62 đơn vị và 1 lực lượng trực thăng đến hiện trường" - ông Dedyukhin nói.

    Ông Vladimir Chernov, quan chức tại tỉnh Kemerovo, cho biết vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ khu trò chơi trẻ em. Theo thông tin ban đầu, một đứa trẻ đem theo bật lửa vào khu trò chơi. Ngọn lửa bắt nguồn từ tấm bạt lò xo nhào lộn làm bằng cao su, sau đó bùng lên như được tẩm thuốc nổ" - ông Chernov thông tin.

    Tình trạng khẩn cấp đã được thiết lập tại Kemerovo sau khi trung tâm thương mại bị hỏa hoạn. Ảnh: CNN

    Vị quan chức này cho biết chuông báo cháy không hoạt động. Cửa ở khu vực rạp chiếu phim bị đóng nên có ít người thoát ra được.

    Vụ cháy đã được khống chế sau đó không lâu. Sau khi nắm thông tin, Tổng thống Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-hoa-hoan-kinh-hoang-tai-trung-tam-thuong-mai-it-nhat-37-nguoi-thiet-mang-a223735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan