+Aa-
    Zalo

    Nga huy động gần như toàn bộ lực lượng trên bộ tham dự chiến dịch quân sự tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mới đây cho biết Nga đã huy dộng gần như toàn bộ lực lượng trên bộ đến chiến đấu ở Ukraine.

    Theo thông tin mới nhất từ Ukrinform, trong cuộc họp báo gần đây ở Brussels (Bỉ),Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã trả lời câu hỏi của các nhà báo về những tuyên bố khiêu khích và lời cảnh báo xây dựng một nhóm quân sự ở biên giới với Phần Lan từ phía Nga.

    Ông Stoltenberg khẳng định NATO không cảm thấy có bất kỳ mối đe dọa sắp xảy ra nào đến từ Nga vì nước này đã huy động gần như toàn bộ lực lượng trên bộ của mình vào cuộc xung đột ở Ukraine.

    "Phần Lan bây giờ an toàn hơn so với trước khi họ gia nhập NATO. Bởi vì hiện tại Phần Lan được bảo vệ bởi điều khoản phòng thủ tập thể của chúng tôi. Hầu như tất cả các lực lượng trên bộ của Nga đều tham gia vào cuộc xung đột Ukraine. Vì vậy, chúng tôi không thấy bất kỳ mối đe dọa sắp xảy ra nào đối với mọi đồng minh NATO”, ông Stoltenberg nói.

    nga huy dong gan nhu toan bo luc luong tren bo vao cuoc xung dot o ukraine
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Ukrinform

    Đồng thời, ông Stoltenberg cũng lưu ý rằng quân đội đồng minh sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình và các hành động tiếp theo của Nga. Người đứng đầu NATO cho biết thêm rằng liên minh này có khả năng bảo vệ mọi quốc gia thành viên và đã thực hiện thành công nhiệm vụ này trong 75 năm qua.

    Trước đó, ngày 4/3, NATO đã chính thức khỏi động cuộc tập trận “Nordic Response 2024” (Phản ứng Bắc Âu 2024) kéo dài hai tuần tại Phần Lan, Na Uy và Thụy Điển. Cuộc tập trận do Na Uy dẫn đầu, quy tụ hơn 20.000 binh sĩ đến từ từ 13 quốc gia đồng thời cũng đánh dấu sự tham gia lớn nhất từ trước đến nay của Phần Lan trong một cuộc tập trận quân sự ở nước ngoài với hơn 4.000 binh sĩ tham gia.

    Khoảng một nửa binh sĩ tham gia tập trận “Nordic Response” sẽ tập trận trên đất liền trong khi những quân nhân còn lại sẽ huấn luyện trên biển. Hơn 50 tàu ngầm, tàu hộ vệ, tàu sân bay và tàu đổ bộ cùng 100 chiến đấu cơ, máy bay vận tải, trực thăng, máy bay tuần tra hàng hải đã được huy động trong cuộc tập trận này.

    NATO cho biết cuộc tập trận “Nordic Response 2024” sẽ giúp gia tăng khả năng sẵn sàng của khối tại Bắc Âu cũng như năng lực triển khai các chiến dịch chung quy mô lớn trong điều khiện thời tiết nhiều thách thức.

    Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho biết, bất kỳ cuộc tập trận quân sự nào, đặc biệt là gần chiến tuyền đều làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố quân sự. Vì vậy, từ quan điểm đảm bảo khả năng phòng thủ của Nga, mọi biện pháp cần thiết đều được thực hiện.  “Tất cả hoạt động này đang làm suy yếu thêm an ninh châu Âu, tạo thêm rủi ro ở Bắc Âu”, ông Grushko lưu ý.

    Phương Uyên (Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-huy-dong-gan-nhu-toan-bo-luc-luong-tren-bo-tham-du-chien-dich-quan-su-tai-ukraine-a614679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan