+Aa-
    Zalo

    Nga nêu ra thiệt hại về nhân lực của Ukraine kể từ khi chiến sự nổ ra

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 23/4 cho biết, Ukraine đã mất gần 500.000 binh sĩ kể từ khi xung đột nổ ra giữa 2 nước.

    Tờ Dân trí dẫn ngồn trang Sputnik, cho biết trong một cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu: "Tổng cộng, tổn thất của lực lượng vũ trang Ukraine lên tới gần nửa triệu quân nhân kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt".

    Ukraine chưa bình luận về thông tin này. Rất khó để một bên thứ 3 xác nhận thông tin do một phía trong cuộc chiến cung cấp vì đây có thể là đòn tâm lý chiến.

    Ông Shoigu tuyên bố, Nga đang chiếm thế chủ động dọc theo toàn bộ chiến tuyến và đang đẩy lùi lực lượng Ukraine. Ông cũng tuyên bố rằng Ukraine đã không thành công trong cuộc phản công năm ngoái.

    "Các quân nhân Nga đã xóa tan huyền thoại về tính ưu việt của vũ khí phương Tây", ông tuyên bố.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Sputnik

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Sputnik

    Bộ trưởng Nga cho biết nước này sẽ nhắm mục tiêu mạnh mẽ hơn vào các trung tâm hậu cần và cơ sở của Ukraine cất trữ vũ khí phương Tây.

    Bộ trưởng cho biết thêm, ngành công nghiệp quân sự Nga sẽ tiếp tục tăng cường sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự tương xứng với các mối đe dọa từ Mỹ và các đồng minh.

    "Năm nay quân đội sẽ nhận được: Các đơn vị đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không S-500 thế hệ mới và các tổ hợp S-400, S-300V4, Buk-M3, hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2U và các trạm radar thế hệ mới", ông Shoigu nói.

    Mới đây, theo tờ VOV, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài trả lời phỏng vấn Youtuber người Pháp, về những vấn đề liên quan đến cuộc xung đột Nga – Ukraine.

    Đề cập đến về khoản viện trợ và cho vay 60 tỷ USD sắp tới từ Mỹ, Tổng thống Ukraine khẳng định, nước này vẫn sẽ phải chiến đấu nếu không có sự hỗ trợ này vì Ukraine “không có lựa chọn nào khác”. Ông cũng thừa nhận về việc sẽ không nhận được toàn bộ số tiền mặt này.

    Nói về khả năng đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại Ukraine trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic tại Pháp, theo như mong muốn của Tổng thống Pháp, Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết, ông không tin vào điều này.

    Về cơ hội đạt được hòa bình cho Ukraine sau hội nghị thượng đỉnh đầu tiên tại Thụy Sĩ vào tháng 6 tới, với sự tham gia của khoảng 80 quốc gia, Tổng thống Ukraine thừa nhận, nước này không muốn có sự tham gia của Nga vì không muốn sáng kiến hòa bình duy nhất, tiềm năng nhất để kết thúc cuộc xung đột bị phá hỏng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-neu-ra-thiet-hai-ve-nhan-luc-cua-ukraine-ke-tu-khi-chien-su-no-ra-a416555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan