+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá hủy một trạm quan sát của quân đội Ukraine

    (ĐS&PL) - Một trạm quan sát của Ukraine ở khu vực Kherson mới đây đã bị phá hủy hoàn toàn bởi lực lượng tấn công của Nga

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng, Trung tướng Igor Konashenkov ngày 17/5 tuyên bố, ngoài việc tổ chức tấn công vào sở chỉ huy nhóm chiến thuật Grom của Ukraine, các lực lượng Nga đã phá hủy một trạm quan sát của đối phương trên đảo Veliky, khu vực tỉnh Kherson.

    "Tại khu vực đảo Veliky thuộc vùng Kherson, một trạm quan sát của lực lượng hoạt động đặc biệt thuộc quân đội Ukraine đã bị phá hủy", ông Konashenkov thông báo.

    nga tuyen bo pha huy mot tram quan sat cua quan doi ukraine
    Quân nhân Nga trên đường đến Kherson. ẢNH: The Moscow Times

    Cũng theo quan chức quân đội Nga, lực lượng không quân tác chiến, lục quân và pháo binh của nước này đã tấn công 83 đơn vị pháo binh Ukraine tại các vị trí bắn, nhân lực và khí tài quân sự ở 112 khu vực. Đáng chú ý nhất có thể kể đến, các cuộc tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao trên biển đã san bằng một kho đạn dược lớn thuộc sở hữu của quân đội Kiev ở khu vực Nikolayev – thành phố lớn thứ 9 của Ukraine

    "Đêm qua, các lực lượng Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao trên biển nhằm vào một kho đạn dược lớn được thiết lập trong khuôn viên của một nhà máy sửa chữa tàu ở thành phố Nikolayev. Mục tiêu đã bị phá hủy", phát ngôn viên nói.

    Trong khi đó, giao tranh vẫn diễn ra rất ác liệt ở Bakhmut. Trong bài phát biểu mới nhất về tình hình ở chảo lửa này, người phát ngôn quân đội Ukraine Serhiy Cherevatyi cho biết, lực lượng Nga đã bị đẩy lùi ở một số khu vực và đang tiếp tục gửi thêm quân gồm cả đơn vị lính dù đến tiếp viện.

    Phía Moscow đã không bình luận ngay lập tức về thông tin trên nhưng Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của họ đang tiếp tục chiến đấu để chiếm các phần phía Tây của Bakhmut. Lãnh đạo của lực lượng Wagner Yevgeny Prigozhin cũng thông báo mặc dù đang nắm giữ phần lớn lãnh thổ ở Bakhmut nhưng việc bao vây và cô lập hoàn toàn các lực lượng Ukraine gần như là không thể với Nga.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-mot-tram-quan-sat-cua-quan-doi-ukraine-a575793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan