+Aa-
    Zalo

    Nga vớt thi thể cơ trưởng máy bay quân sự Tu-154 bị rơi ở Biển Đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thi thể cơ trưởng Roman Volkov lái máy bay Tu-154 đã được các thợ lặn vớt lên từ đáy biển Sochi, trong giai đoạn trục vớt các mảnh vỡ lớn từ thân máy bay.

    (ĐSPL) - Thi thể cơ trưởng Roman Volkov lái máy bay Tu-154 đã được các thợ lặn vớt lên từ đáy biển Sochi, trong giai đoạn trục vớt các mảnh vỡ lớn từ thân máy bay.

    Khi các mảnh vỡ lớn của thân máy bay được kéo lên, một thi thể nữa được tìm thấy. Lúc vớt lên, thi thể được xác định là cơ trưởng Roman Volkov dựa trên phù hiệu", Vnexpress dẫn một nguồn tin thuộc cơ quan hành pháp hôm 27/12 cho biết.

    Roman được mô tả là phi công giàu kinh nghiệm hạng nhất và từng nhiều lần bay lộ trình tới Syria. Roman tốt nghiệp Trường Không quân Balashov. Anh là con trai của Đại tá Alexander Volkov cũng là một phi công có tiếng trong quân đội Nga, Dân Trí đưa tin.

    Phi công Roman Volkov lái chiếc máy bay xấu số Tu-154 của Nga. - Ảnh: The Sun.

    Roman Volkov từng cứu máy bay mất lái năm 2011.  - Ảnh minh họa: The Sun.

    Cũng theo truyền thông Nga, phi công Roman cũng chính là người trong nhóm phi hành đoàn đã cứu một máy bay "mất kiểm soát" năm 2011. Thời điểm đó, hệ thống điều khiển của chiếc máy bay gặp sự cố, phi hành đoàn đã tìm cách để nó có thể hạ cánh an toàn.

    Trước khi tai họa ập đến, Roman sống cùng với vợ là Elena và 3 con tại Schelkov, khu vực Moscow. Anna Saranina, một người bạn của anh, cho biết Roman có đam mê với công việc phi công và lần cuối họ gặp nhau, anh đã nói rằng anh ấy thường xuyên bay tới Syria.

    13 thi thể và hơn 70 mảnh thi thể đã được thu thập. Không có hành khách nào trên chuyến bay sống sót. Nhiều mảnh vỡ Tu-154 được tìm thấy cách bờ biển Sochi 1,5 km, ở độ sâu 50 - 70 m. Theo Cơ quan An ninh Liên bang, chưa có bằng chứng cho thấy máy bay rơi do khủng bố.

    Máy bay quân sự Tu-154 sáng sớm 25/12 cất cánh từ thành phố Sochi, miền nam Nga để tới Syria thì rơi ngay sau đó. 92 người có mặt trên máy bay, trong đó có 8 thành viên tổ bay và 84 hành khách.

    Trong số các hành khách có nhà báo từ các đài Channel One, Zvezda, NTV của Nga, quân nhân và nhạc sĩ thuộc quân đoàn Alexandrov nổi tiếng của lực lượng vũ trang Nga. Quân đoàn đang tới căn cứ quân sự Hmeymim, Syria để biểu diễn mừng năm mới.

    Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) cho biết đã tìm ra một số nhân chứng và nhận được 1 video từ nhân chứng quay lại qua camera giám sát của ô tô. Hãng tin RT dẫn nguồn thạo tin điều tra nói rằng, phi công của máy bay Tu-154 có thể đã cố hạ cánh máy bay xuống biển.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-vot-thi-the-co-truong-may-bay-quan-su-tu-154-bi-roi-o-bien-den-a175978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan