+Aa-
    Zalo

    Ngày tái hôn, nhận hộp quà mừng từ bố mẹ chồng cũ tôi đã rơi nước mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tôi vẫn không nghĩ bố mẹ chồng cũ sẽ đến mừng hạnh phúc ngày mình tái hôn và còn mang theo hộp quà mừng.

    Tôi vẫn không nghĩ bố mẹ chồng cũ sẽ đến mừng hạnh phúc ngày mình tái hôn và còn mang theo hộp quà mừng.

    Tôi gặp Trường trong một lần tham gia dã ngoại cùng bạn bè. Chúng tôi gặp nhau rất tình cờ và sau nhiều lần chạm mặt nhau như định mệnh, tôi quyết định theo đổi chàng trai hướng nội và có vẻ lạnh lùng như Trường. Khoảng hơn 2 tháng sau tôi và anh chính thức trở thành người yêu.

    Ngày yêu anh, tôi vô cùng hạnh phúc, bố mẹ Trường cũng xem tôi như con cái trong nhà mỗi lần anh đưa tôi về nhà chơi. Khoảng gần 2 năm sau ngày yêu nhau, chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới trong sự chúc phúc của gia đình và bạn bè.

    Những ngày về nhà anh làm dâu, tôi luôn được bố mẹ chồng quan tâm, đối đãi như con ruột. Thậm chí, mãi 2 năm sau đó, tôi chưa có con cái nhưng mẹ chồng vẫn không hề cằn nhằn, sốt ruột. Tôi mừng về có phúc nên mới được lòng bố mẹ chồng.

    Cứ ngỡ mọi hạnh phúc sẽ kéo dài mãi như vậy thì đột ngột Trường gặp tai nạn và qua đời. Tôi như chết lặng không dám tin, bố mẹ chồng tôi cũng ngã quỵ ốm đau sau ngày anh mất. Thương bố mẹ chồng già yếu, tôi ở lại chăm sóc hai ông bà như con gái ruột. Gần 2 năm sau ngày Trường mất, bố mẹ chồng tôi một mực giục tôi đi bước nữa. Ông bà không muốn tôi mòn mỏi ở mãi trong nhà chăm sóc cả hai mà không đi tìm hạnh phúc cho riêng mình.

    Nghe sự trăn trở của bố mẹ chồng, tôi ôm chầm lấy mẹ chồng khóc nức nở. Tôi biết, dẫu có nói sao thì bố mẹ chồng cũng nhất quyết muốn tôi đi bước nữa. Thế là tôi rời đi.

    Ảnh minh họa

    Hai năm sau đó, tôi quen Trung, một người đàn ông ấm áp và quan tâm cô. Ngày sắp tái hôn với Trung, tôi quay về nhà bố mẹ chồng cũ. Biết tin tôi sắp lấy chồng ông bà mừng lắm. Còn tôi, dù có lấy chồng mới thì với tôi bố mẹ chồng cũ vẫn là gia đình, là nơi tôi xem như chính bố mẹ ruột.

    Hôm ấy, lúc sắp rời đi tôi đưa cho bố mẹ chồng cũ một cuốn sổ tiết kiệm mà bao lâu mình tôi đã tích góp. Đây là số tiền tôi muốn ông bà nhận xem như tình cảm của tôi. Đẩy qua đẩy lại, bố mẹ chồng cũ nhất quyết không nhận cho đến lúc tôi dọa sẽ không cưới nữa họ mới chịu cầm.

    Ngày cưới, khi thấy bố mẹ chồng cũ đến, tôi mừng vui biết bao. Bố mẹ chồng cũ đến chúc mừng hạnh phúc cho tôi và không quên mang theo quà tặng. Món quà là cuốn sổ tiết kiệm tôi đã đưa cho ông bà hôm trước kèm theo một dây chuyền vàng.

    Tôi đã bật khóc khi nhìn thấy món quà. Vậy là bao năm qua, dẫu khi Trường còn sống hay khi anh đã mất, với bố mẹ chồng tôi vẫn như con gái ruột. Đã may mắn biết bao khi tôi được nhận những tình cảm ấy.

    Từ sau ngày cưới, vợ chồng tôi vẫn thường lui tới thăm hai ông bà. Tôi cũng bàn với chồng mới về việc xem bố mẹ chồng cũ là bố mẹ nuôi, sẽ chăm sóc cả hai đến khi già. Hiểu được lòng vợ, chồng mới của tôi cũng bằng lòng. Tôi chỉ muốn nói với Trường rằng, dù anh có rời đi thì tôi vẫn sẽ thay anh chăm sóc bố mẹ thật tốt bởi họ giờ đây là gia đình của tôi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-tai-hon-nhan-hop-qua-mung-tu-bo-me-chong-cu-toi-da-roi-nuoc-mat-a192030.html
    Dâu hiền, mẹ chồng nào nỡ… ác?

    Dâu hiền, mẹ chồng nào nỡ… ác?

    Khi bộ phim Sống chung với mẹ chồng được công chiếu, không ít người cho rằng, câu chuyện đã bị đạo diễn đẩy đi quá xa, bởi “trên đời làm gì có bà mẹ chồng nào như thế?”.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dâu hiền, mẹ chồng nào nỡ… ác?

    Dâu hiền, mẹ chồng nào nỡ… ác?

    Khi bộ phim Sống chung với mẹ chồng được công chiếu, không ít người cho rằng, câu chuyện đã bị đạo diễn đẩy đi quá xa, bởi “trên đời làm gì có bà mẹ chồng nào như thế?”.