+Aa-
    Zalo

    Nghe lén 14.000 ĐTDĐ, Công ty Việt Hồng thu lợi bất chính tiền tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến việc phát hiện hơn 14.000 ĐTDĐ bị nghe lén ở Việt Nam, Đại tá Lê Hồng Sơn - Trưởng phòng PC50 cho biết, hiện đang tiếp tục điều tra và có thể sẽ khởi tố.

    (ĐSPL) – Liên quan đến việc phát hiện hơn 14.000 điện thoại di động bị nghe lén ở Việt Nam, Đại tá Lê Hồng Sơn - Trưởng phòng PC50 cho biết, hiện đang tiếp tục điều tra và có thể sẽ khởi tố vụ án.

    Như báo chí đã đưa tin, mới đây, Đoàn thanh tra liên ngành gồm thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - PC50 (Công an TP Hà Nội) đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hoạt động mua bán, cài đặt phần mềm theo dõi, giám sát điện thoại trái phép, biến hàng nghìn thuê bao di động thành nạn nhân của hành vi vi phạm pháp luật này.

    Cụ thể, vào ngày 13/5 vừa qua, đoàn thanh tra liên ngành đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng (địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà 110 đường Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) và phát hiện công ty này đang kinh doanh trái phép phần mềm ptraker.

    Hơn 14.000 ĐTDĐ bị nghe lén: Có thể sẽ khởi tố công ty Việt Hồng

    Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) cho biết, có 14.000 ĐTDĐ ở Việt Nam bị nghe lén. Ảnh minh họa.

    Đây là phần mềm giúp người dùng có thể xem tin nhắn, danh bạ, ghi âm cuộc gọi, định vị điện thoại, quay phim, chụp ảnh, bật- tắt 3G/GPRS của điện thoại bị giám sát. Thậm chí người sử dụng còn có thể ra lệnh điều khiển từ xa điện thoại bị cài ptracker bằng cách nhắn tin tới điện thoại này.

    Đặc biệt, toàn bộ dữ liệu sau khi được lấy từ điện thoại bị cài phần mềm này đều được gửi về máy chủ của Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng. Nếu khách hàng nộp tiền cho công ty này thì sẽ được cấp tài khoản để có thể xem và khai thác nội dung dữ liệu đó trên máy chủ.

    Thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) - Công an TP Hà Nội cho biết, đã có trên 14.000 tài khoản bị cài phần mềm ptracker, và đến nay công ty Việt Hồng đã thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng từ hoạt động phạm pháp này.

    Chiều 23/6, trao đổi với phóng viên báoĐời sống và Pháp luật, Đại tá Lê Hồng Sơn – Trường phòng PC50 cho biết: “Hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ hoạt động của các cá nhân, tổ chức nghi vấn khác. Rất có thể, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án”.

    Trao đổi thêm về mục đích của việc cài các thiết bị nghe lén, Đại tá Lê Hồng Sơn cho rằng, cài các phần mềm nghe lén đó là để giám sát, theo dõi, nhằm phục vụ cho các mục đích cạnh tranh không lành mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-len-14000-dtdd-cong-ty-viet-hong-thu-loi-bat-chinh-tien-ty-a37928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Cả thế giới lên án Mỹ vì tội…nghe lén

    Cả thế giới lên án Mỹ vì tội…nghe lén

    (ĐSPL) - Không chỉ có người Mỹ xuống đường đòi quốc hội điều tra các chương trình theo dõi của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), mà nhiều nước trên thế giới cũng lên án chính phủ Mỹ vì tội…nghe lén.