+Aa-
    Zalo

    Nghẹt thở cuộc vây bắt hai tên cướp chạy vào nhà dân tử thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không được học hành đến nơi đến chốn, dù gia đình cũng hết mực quan tâm chăm sóc, nhưng Ngô Quang Tuấn lông bông, không có việc làm. Tuấn lại thích ăn chơi

    (ĐSPL) - Bị cảnh sát truy đuổi, 2 tên cướp lao thẳng vào một nhà trọ của hai nữ công nhân rồi cầm dao tử thủ.
    Không được học hành đến nơi đến chốn, dù gia đình cũng hết mực quan tâm chăm sóc, nhưng  Ngô Quang Tuấn lông  bông, không có việc làm. Tuấn lại thích ăn chơi, khi có tiền Tuấn đi bao bạn bè, điều đặc biệt là Tuấn rất "nghiền" đi bar, nên hắn lại sa vào con đường cũ, rủ rê bạn bè đi cướp giật để thỏa mãn thói ăn chơi.
    Đang “ăn bay” gặp đặc nhiệm
    Ra tù ít lâu, không có tiền tiêu xài, Ngô Quang Tuấn (28 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) không chịu làm ăn, suốt ngày theo chúng bạn đua đòi. Trong lòng Tuấn nỗi khát tiền của con người đã từng lầm đường lạc lối nay lại trỗi dậy. Không có con đường nào nhanh nhất để có tiền, ngựa theo lối cũ, Tuấn qua các mối quen biết của nhóm bạn ăn chơi lêu lổng, đã rủ rê Hùng (chưa rõ lai lịch) bắt tay để âm mưu cướp giật tài sản hòng lấy tiền ăn chơi. Trưa ngày 29/4, hắn chở đồng bọn của mình rong ruổi trên các tuyến đường trên địa bàn quận Gò Vấp bắt đầu hành trình tìm kiếm "con mồi".
    Cuộc vây bắt  của hình sự đặc nhiệm với hai tên cướp
    Tuấn tại cơ quan công an. 
    Đến đoạn đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), giữa buổi trưa nắng vắng người đi lại, chúng phát hiện chiếc giỏ xách đeo trên vai của một người phụ nữ đang dừng xe bên đường nghe điện thoại. Lợi dụng sơ hở, Tuấn lên kế hoạch bài trí cho Hùng phối hợp giật túi xách ngay khi hắn tăng tốc hướng về mục tiêu. Nói là làm, Tuấn điều khiển chiếc xe đến gần người phụ nữ, sau đó ra hiệu cho đồng bọn nhanh tay giật mạnh chiếc giỏ. Dù đã ra sức giằng co nhưng nạn nhân vẫn không giữ được chiếc túi xách với sức mạnh của một người thanh niên. Hơn nữa, khi thấy Hùng cầm được quai giỏ xách, Tuấn lao xe với tốc độ kinh hoàng khiến người phụ nữ không tài nào trở tay. Được biết nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh H. (24 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đang đeo giỏ xách trên vai gồm các loại giấy tờ tùy thân và 1, 5 triệu đồng tiền mặt thì bất ngờ bị ép sát tấn công.
    Đúng lúc đó tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm của Công an quận Gò Vấp cùng lúc đi qua tuyến đường, bắt gặp nạn nhân đang thét gào bên đường cùng sự tri hô của người dân quanh đây, công an đã kịp thời đuổi theo hai đối tượng. Song, với tay lái lụa của Tuấn, hắn phóng xe với tốc độ kinh hoàng, lạng lách qua từng ngóc ngách để đánh lạc tầm nhìn của đội trinh sát. Sau cuộc rượt đuổi ngoạn mục, cuối cùng hai đối tượng trên bị chặn lại. Biết không thể làm gì được nữa, Tuấn nhảy xuống xe, chạy nhanh về khu nhà trọ (số 191, đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp). Lúc bấy giờ, tại phòng trọ đầu của dãy trọ có hai nữ công nhân đang ăn cơm, Tuấn nhảy bổ vào, dùng dao uy hiếp. Quá bất ngờ khi thấy một người thanh niên hùng hổ vào nhà đe dọa, hai cô hốt hoảng nhưng lấy lại bình tĩnh và chạy thoát thân.
    Lúc này, tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm cùng lực lượng cảnh sát 113, tổ dân phố, công an phường đã bủa vây dãy trọ. Hai cô gái thoát khỏi sự chế ngự của Tuấn, bình yên vô sự trước sự bảo vệ của cơ quan chức năng và sự giúp đỡ của người dân nơi đây. Riêng Tuấn rơi vào thế bị động, hắn vội lấy hai con dao trong phòng tử thủ. Lúc đó, các đồng chí công an kêu gọi Tuấn đầu hàng, nhưng vốn bản tính ngang bướng lì lợm, Tuấn vẫn một mực cố thủ trong phòng. Sau 30 phút, thấy Tuấn không có thiện chí, các đồng chí công an đã vào khống chế và đưa Tuấn về quận.
    Đứa con ngỗ ngược
    Tìm đến nơi gia đình Tuấn ở, khi được hỏi về Tuấn "trà đá", thì không ai là không biết. Chị M. người bán nước cạnh nhà Tuấn chép miệng "cái thằng Tuấn trà đá ấy à, nó vừa đi tù về đấy, chẳng làm gì suốt ngày ăn chơi lêu lổng. Nó có biệt danh Tuấn "trà đá" là vì suốt ngày thích ngồi la cà ở quán, mà chỉ uống trà đá thôi. Chẳng vì nó tiếc tiền cà phê, mà tính nó chỉ thích uống nước này. Nhưng cũng có đặc điểm là nó đi cướp ở xa chứ không cướp người quen, có vẻ rất ngỗ ngược, ai cũng không dám gần nó trừ đám bụi đời".
    Theo tìm hiểu của chúng tôi, Tuấn sinh ra trong gia đình đông anh em, ba mẹ Tuấn là những người lao động chân tay, nhưng họ hiền lành và chưa từng làm mích lòng hàng xóm. Không những không lấy gương ba mẹ mà sống, Tuấn từ nhỏ đã nổi tiếng ngỗ nghịch. Thuở nhỏ dù ba mẹ muốn cho ăn học đàng hoàng nhưng Tuấn không chịu. Hắn thường bỏ học đi chơi với đám bạn hư hỏng, rồi Tuấn đua đòi nhậu nhẹt, đi bar.
    Chỉ học đến lớp 7 rồi Tuấn bỏ học, mặc ba mẹ năn nỉ dỗ dành rồi quát nạt, nhưng cứ nói đến trường là Tuấn lại dở chứng. Biết chẳng thể thuyết phục được thằng con "trời đánh" theo ý mình, ba mẹ Tuấn buông xuôi chẳng thèm nói năng thêm gì. Thấy ba mẹ không nói nữa, Tuấn vui vẻ vì được thoải mái đi chơi. Những ngày đầu, tiền ăn chơi của Tuấn được ba mẹ cung cấp, nhưng sau đó, ba mẹ Tuấn cũng không đáp ứng nổi nên Tuấn theo bạn đi ăn cướp.
    Dù đã bị vào tù ra tội hai lần, nhưng cứ vừa được ra tù là Tuấn lại tiếp tục phạm tội. Gần đây nhất, hắn vừa được thả tự do là vào đầu tháng 10/2013. Vừa bước ra khỏi trại  giam, hắn đã được các "chiến hữu" ăn chơi đón đi bar ăn chơi trác táng.
    “Bây giờ, một lần nữa Tuấn sa vào vòng lao lý. Dù luôn miệng nói là vô cùng hối hận, nhưng nhìn khuôn mặt lì lợm của Tuấn, tôi chẳng tin Tuấn hối cải, bởi nếu hối cải thì ngay lần thứ nhất đi tù về hắn đã thay đổi. Nhưng hắn vẫn không chịu làm ăn, mà còn muốn kiếm tiền trên mồ hôi xương máu của người khác. Cái giá của Tuấn sẽ được pháp luật trừng trị thích đáng, chỉ thương ba mẹ hắn ăn ở hiền lành mà có đứa con như vậy”, một người hàng xóm bức xúc nói.      
    Đang truy bắt đối tượng còn lại
    Theo thông tin từ cơ quan Công an Gò Vấp, sau khi nhận được tin báo của các đồng chí trinh sát, về tên cướp đang cố thủ trong nhà dân. Công an quận Gò Vấp nhanh chóng chỉ đạo các trinh sát có mặt tại hiện trường. Sau 30 phút thuyết phục nhưng tên cướp không chịu đầu hàng, Công an quận Gò Vấp đã nhanh chóng khống chế hắn bằng biện pháp nghiệp vụ. Tại cơ quan, hắn khai tên Ngô Quang Tuấn, hắn vừa ra tù và đã rủ một người tên Hùng cùng tham gia vụ án, nhưng tên Hùng đã tẩu thoát. Hiện tại cơ quan công an đang gấp rút truy bắt đối tượng còn lại.
                          
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghet-tho-cuoc-vay-bat-hai-ten-cuop-chay-vao-nha-dan-tu-thu-a32063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan