+Aa-
    Zalo

    Nghi án 3 nữ sinh lớp 8 “ra Móng Cái làm ăn” và mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Ba em học sinh nữ lớp 8, trường THCS Thủy Triều, TP Hải Phòng đã bị một học sinh nam, học lớp 9 cùng trường rủ đi Móng Cái "làm ăn" nhưng đã mất tích.

    (ĐSPL) Ba em học sinh nữ lớp 8, trường THCS Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đã bị một học sinh nam, học lớp 9 cùng trường rủ đi Móng Cái "làm ăn". Hiện tại, gia đình các em đã báo Công an TP. Móng Cái cũng như các đồn biên phòng dọc đường biên ở Móng Cái để giúp gia đình tìm 3 em về.

    >> Xem thêm clip "Nữ sinh dám đánh cả phụ huynh"

    Mối tình lớp 8, lớp 9 và chiếc điện thoại cảm ứng

     Để tìm hiểu nội dung sự việc, PV báo ĐS&PL đã vào cuộc xác minh. T.T.N.A. (SN 1999), quê ở xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng. A. là một cô bé thông minh, nhanh nhẹn, xinh xắn. Cô bé học không quá xuất sắc nhưng cũng là một học sinh ngoan, học lực khá ở lớp. Bố mẹ A. yên tâm vì con mình học lớp chọn, lại không thấy thầy cô giáo phản ánh điều gì bất thường về tình hình học tập của cô bé. "Năm nào nó cũng đạt thành tích học sinh tiên tiến. Ở nhà, tôi cũng rất nghiêm khắc về việc rèn cháu lao động. Bố mẹ bận, cháu được giao toàn bộ việc nhà như nấu cơm, giặt quần áo, trông em. Buổi tối gia đình vẫn có người kèm cặp cháu học bài. Thỉnh thoảng cháu xin đi học nhóm ở nhà bạn, tôi đồng ý vì có thể cháu cần trao đổi bài vở với bạn bè. Vợ chồng tôi có kiểm tra thông tin sau đó cháu có đến nhà bạn học thật hay không thì thấy rất yên tâm vì cháu không nói dối để đi chơi", chị N.T.H., mẹ cháu A. kể.

    Nghi án 3 nữ sinh lớp 8 “ra Móng Cái làm ăn” và mất tích
    Nghi án 3 nữ sinh lớp 8 “ra Móng Cái làm ăn” và mất tích
    Cuối học kỳ 2 lớp 7, bố mẹ A. bỗng thấy cô bé dùng điện thoại. Tuy nhiên, cô bé không dám dùng công khai mà chỉ lén lút nhắn tin điện thoại lúc học. Chị H. kể về những bất thường của con: "Tôi bắt đầu thấy nó chểnh mảng việc nhà. Quan sát, tôi thấy nó ngồi học nhưng tay cứ sờ soạng ngăn bàn sau đó thì cười khúc khích một mình. Tôi cho nó tiền ăn sáng nó cũng không ăn. Tôi buộc phải kiểm tra xem làm sao nó lại như vậy thì phát hiện ra nó có điện thoại. Đó là một chiếc điện thoại Samsung cảm ứng. Nhưng vợ chồng tôi không mua cho cháu chiếc điện thoại này. Tôi gặng hỏi cháu vì sao lại có điện thoại thì cháu nói bạn cháu thừa điện thoại, cho mượn để nhắn tin bài vở với nhau. Tôi không tin nên nói với bố cháu để hai vợ chồng cùng giải quyết". 
    Anh T.V.T., bố của A. khi biết chuyện con có điện thoại đã rất giận. Anh đã thu điện thoại của cô con gái và dọa sẽ đập chiếc điện thoại ấy. "Lúc đó con bé van xin tôi không đập điện thoại của bạn nó vì nếu tôi đập nó sẽ không có tiền mua trả điện thoại. Nó hứa sẽ trả lại điện thoại cho bạn và sẽ không sử dụng điện thoại nữa. Tôi đồng ý và bắt con bé mang điện thoại trả bạn ngay. Nó mang điện thoại đưa cho một con bé học cùng lớp trước mặt tôi. Nhưng một thời gian sau, vợ chồng tôi vẫn thấy chiếc điện thoại đó trong cặp xách của nó. Nó bảo chiếc điện thoại đó chỉ để nghe nhạc và nhắn tin trao đổi bài vở. Những lúc nó học bài, cần vào mạng để tra cứu thông tin từ điện thoại. Tuy nhiên, nó đã đặt mật khẩu cho điện thoại và nhất định không mở cho vợ chồng tôi xem. Cả hai vợ chồng tôi đều rất kiên quyết không cho nó sử dụng điện thoại thì nó khóc lóc, bỏ cơm. Rồi mọi chuyện cũng lắng đi một thời gian. Cho đến cuối học kỳ 1 năm học lớp 8 (cuối năm 2013 - PV), kết quả học tập của cô bé sút nghiêm trọng, anh T., chị H. mới tá hỏa. Anh chị đã nhờ người điều tra vì sao con mình lại bị như thế thì được biết nguyên nhân khiến A. chểnh mảng việc học là vì cô bé có "người yêu" từ cuối năm học lớp 7. "Bạn trai" của A. có tên là N.H.C., một học sinh học trên một lớp, cùng trường với cô bé. Chính "bạn trai" cô bé đã "đầu tư" cho cô bé chiếc điện thoại kia để hai người nhắn tin, gọi điện cho nhau.
     "Biết chuyện hai đứa yêu đương, chúng tôi khuyên cháu rất nhiều. C. là một đứa quá nghịch ngợm, không chuyên tâm học hành. Chúng tôi cũng chỉ biết phân tích đúng sai cho con mình chứ không dám tác động đến cậu bạn kia. Nhưng những gì bố mẹ nói, con bé coi như bỏ ngoài tai. Thậm chí, khi tôi hỏi con mình: Con có biết C. là một đứa cứng đầu, lười học và hư không? Con bé đã trả lời tôi: "C chỉ nghịch ngợm thôi chứ không hư". Phân tích như thế nào nó cũng không nghe, vợ chồng tôi quyết định dùng biện pháp mạnh. Tôi kiểm soát chặt chẽ mọi sinh hoạt của cháu ở nhà, không cho cháu đi chơi tự do nữa", chị H. kể.

    Bỏ sang nhà "người yêu" và uẩn khúc 3 nữ sinh cùng biến mất

    Bị bố mẹ phản đối gay gắt chuyện yêu đương, A. đã không nói chuyện với ai trong gia đình cô bé. A. đã âm thầm chuẩn bị một cuộc "chạy trốn" bố mẹ. Một lần, khi A. đi chơi về, anh T. tra hỏi con gái thì cô bé phản ứng gay gắt. Anh T. đã lỡ nói đuổi cô bé đi. Ngay lập tức, cô bé sắp xếp quần áo và bỏ đi thật. "Lúc nóng tôi nói cháu như vậy. Tôi cũng không nghĩ nó bỏ đi vì chủ quan cho rằng ở tuổi nó chẳng có thể đi đâu được. Nếu nó có giận dỗi, bỏ đi thì sẽ về nhà ngay. Trẻ con thường thế", anh T. cho biết. Nhưng A. bỏ đi mấy ngày không về, vợ chồng anh T. lo sợ vô cùng. "Tối đầu tiên không thấy nó về, tôi đã khóc rất nhiều và giục chồng đi tìm cháu. Tôi trách anh ấy nóng giận đuổi con đi thì anh ấy nổi nóng nên hai vợ chồng lại cãi nhau. Tìm cháu cả tuần trời, hóa ra nó đang ở nhà thằng C.. Thế mà bố mẹ cháu C. không báo cho vợ chồng tôi một câu khi cháu A. ở đó", chị H. kể.
    Sau đó anh chị đưa A. về nhà phân tích phải trái cho con. Tuy nhiên, chiều mùng 2/3/2014, lợi dụng lúc cả nhà ngủ trưa, A. đã sắp xếp quần áo và lẻn ra ngoài. A. lại đến nhà bạn trai. Chiều, bố mẹ A. đi tìm cô bé ở nhà C. thì cả hai đã không có mặt ở nhà. Bố C., ông N.H.B.  cũng không thông báo cho bố mẹ A. biết A. và C. đi đâu. Ngày mùng 3/3, sau khi tìm hiểu thông tin, vợ chồng anh T. được biết: A. đã cùng với C., và hai cô bé nữa là T.T.K.H và T.T.O (cùng SN 2000, cùng địa chỉ với A. - PV) đi Móng Cái, Quảng Ninh. "Chúng nó vay tiền quỹ lớp (O. và A. học cùng lớp với nhau) là 300.000 đồng để đi Móng Cái với thằng C.. Thằng C. rủ mấy đứa ra đó làm ăn. Nhưng cả ba đứa mới 13 - 14 tuổi đầu, biết làm gì ở ngoài đó mà làm ăn bây giờ?", bố của T.T.O cho biết.
     Cuộc điện thoại bí hiểm
    Khoảng 18h ngày 3/3, T.T.O. có gọi điện về nhà cho gia đình, nhưng khi anh trai của O. vừa nghe máy, thấy giọng O. thoáng qua thì đầu bên kia bị dập máy. Gia đình gọi lại như thế nào cũng không được. Cả ba gia đình nhà O., A., H. đều rất lo lắng cho con em mình. Tối 3/3, cả ba gia đình đã bắt xe đi Móng Cái. Tại đây, họ đã trình báo cơ quan công an và bộ đội biên phòng để nhờ tìm giúp con em mình về. Hiện, công an TP. Móng Cái, Quảng Ninh và bộ đội biên phòng đang vào cuộc để tìm kiếm ba em học sinh trên nhưng chưa có thông tin gì về ba em này. Báo ĐS&PL sẽ thông tin tiếp về vụ việc trên khi nhận được thông tin mới nhất.                                                

    Đặng Tuyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-3-nu-sinh-lop-8-ra-mong-cai-lam-an-va-mat-tich-a24297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan