+Aa-
    Zalo

    Nghi án giành quyền nuôi con, chồng “xử” vợ thập tử nhất sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi kết hôn và có một con gái, cuộc sống gia đình của Thạnh và chị D. không mấy hạnh phúc. Sau nhiều lần cãi nhau với những mâu thuẫn từ vụn vặt đến cụ thể..

    (ĐSPL) - Sau khi kết hôn và có một con gái, cuộc sống gia đình của Thạnh và chị D. không mấy hạnh phúc. Sau nhiều lần cãi nhau với những mâu thuẫn từ vụn vặt đến cụ thể, cả hai quyết định sống ly thân. Sau đó, Thạnh tỏ ra hối hận muốn hàn gắn nhưng bất thành.

    Mâu thuẫn càng tăng khi Thạnh và vợ đều muốn giành quyền nuôi con. Lời qua tiếng lại, trong một lần đưa con về thăm vợ, Thạnh đã xuống tay khiến chị D. rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh.

    Nhát dao oan nghiệt

    Sáng 28/10, Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP. Huế, tỉnh Thừa ThiênHuế xác nhận, cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 ngày đối với nghi phạm Ngô Ngọc Thạnh (SN 1988, trú tại huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế) để điều tra làm rõ hành vi giết người. Trước đó, chiều 27/10, Ngô Ngọc Thạnh chở theo con gái nhỏ đến quán chè Cung Đình tại đường Nguyễn Huệ, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế để gặp lại vợ là Nguyễn Thị D. (28 tuổi, trú huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế). Đến khoảng 18h30, giữa Thạnh và chị D. xảy ra mâu thuẫn, Thạnh hành hung chị D. ngay trong khu vực quán chè. Chỉ một lát sau người dân nghe thấy tiếng chị D. kêu cứu, sau đó có người chạy vào thì phát hiện Thạnh dùng dao cứa cổ chị D. khiến nạn nhân gục xuống nền nhà. Sau khi khiến vợ trọng thương, Thạnh nhanh chóng rời khỏi hiện trường chở theo con gái nhỏ mới 4 tuổi về quê. Ngay lập tức, người dân đã đưa chị D. vào bệnh viện Đại học Y dược Huế cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị D. tiếp tục được chuyển sang bệnh viện Trung ương Huế điều trị trong tình trạng nguy kịch.

    Đối tượng Thạnh khai nhận hành vi phạm tội tại CQĐT

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, anh Phú (sống tại đường Phan Bội Châu) gần hiện trường vụ án, cũng là người chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng: “Trong lúc đang ngồi ăn chè cùng bạn, tôi thấy chồng chị D. dắt theo bé gái đến quán. Ban đầu, thấy chị D. không vui vẻ, rồi cả hai bắt đầu to tiếng và họ lao vào nhau. Tôi quay lại thì đã thấy chồng chị D. tay cầm con dao kề vào cổ chị, rồi bỏ chạy. Hành vi của anh Thạnh diễn ra quá nhanh nên khách trong quán không kịp ngăn cản. Mọi người lúc này mới tá hỏa gọi công an và gọi xe taxi đưa chị D. đi cấp cứu”. Cũng theo lời anh Phú, quán chè nơi xảy ra vụ việc khá đông khách, ở đây thường xuyên phục vụ cho khách du lịch nên bán rất khuya.

    Trao đổi với báo chí, ông Đào Trọng Thành, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, quê nhà của nạn nhân) xác nhận: “Chị Nguyễn Thị D. (SN 1988, ngụ xã Quảng Thành), người bị chồng là Ngô Ngọc Thạnh dùng dao gây thương tích dẫn đến sức khoẻ nguy kịch tại quán chè hiện vẫn đang được cứu chữa tại bệnh viện. Vào chiều 27/10, chị D. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện T.Ư Huế trong tình trạng tính mạng bị đe dọa”. Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an thành phố Huế, các phòng nhgiệp vụ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã lập tức có mặt tại hiện trường điều tra và truy bắt hung thủ. Đến khoảng 20h30 cùng ngày (27/10), lực lượng công an đã bắt giữ được Thạnh khi đối tượng này đang cố thủ tại một ngôi nhà tại xã Quảng Thành.

    Đi tìm nguyên nhân...

    Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Thạnh khai nhận, trong lúc nói chuyện với vợ, hai bên có xảy ra mâu thuẫn. Chị D. giơ con dao trong quán lên để yêu cầu Thạnh rời khỏi quán và dao chạm trúng người Thạnh. Vì bực tức nên Thạnh đã dùng con dao thủ sẵn trong người cứa vào cổ vợ. Theo lời khai ban đầu, sau khi cưới nhau, đối tượng và chị D. có với nhau một con gái đặt tên là Ngô Thị Uyển M. (năm nay 4 tuổi). Cách đây khoảng 1 năm, vì hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, gây gổ nên Thạnh và chị D. sống ly thân. Thạnh đưa con gái ra tỉnh Nam Định thuê mặt bằng mở quán chè, còn chị D. lên TP. Huế bán chè thuê. Thời gian gần đây, vì muốn giành nuôi con nên chị D. nhiều lần gọi điện bảo Thạnh đưa con vào lại Huế. Về phần mình, Thạnh cũng muốn được nuôi con nên bức xúc trước đòi hỏi của chị D.. Ba ngày trước khi xảy ra sự việc, Thạnh đưa con gái từ Nam Định vào lại TP.Huế để giải quyết một số công chuyện. Chiều 27/10, sau khi ăn cơm xong, Thạnh chở con gái lên TP. Huế gặp chị D. trước khi đưa con ra lại Nam Định và sự việc kinh hoàng đã xảy ra.

    [mecloud]cpELBRywgu[/mecloud]

    Để tìm hiểu thêm, chúng tôi đã đến quán chè Cung Đình. Tại đây, trao đổi với PV, ông Hiền, người làm việc tại quán chè kể lại: “Trước khi vụ án xảy ra, Thạnh chở theo con gái 4 tuổi đứng đợi chị D. trước quán. Lúc này chị D. vẫn làm việc trong quán không đi ra bên ngoài. Một lúc sau thấy chị D. đi ra phía đằng sau quán nên Thạnh để con gái ở lại một mình rồi đi theo chị D. vào bên trong. Khi chị D. đến khu vực bếp của quán thì xảy ra cãi nhau với Thạnh. Lúc này Thạnh vật chị D. xuống nền nhà và đánh vào người chị. Chị D. kêu cứu nhưng nhân viên và hàng xóm không ai vào can ngăn cuộc ẩu đả mà chỉ gọi cho công an đến, nhưng công an chưa kịp đến thì Thạnh đã dùng dao tấn công chị D.”.

    Ông Hiền cho biết thêm, con dao mà Thạnh dùng gây án là con dao bấm được thủ sẵn trong người. Sau khi đâm vợ xong, Thạnh thản nhiên đi ra ngoài và phóng xe máy chở theo con gái rời khỏi hiện trường để nạn nhân nằm gục dưới sàn tại khu vực bếp. “Trước đây hai người đã có xích mích với nhau, Thạnh từng dọa sẽ giết D. nhưng D. cứ nghĩ là hù dọa, nói vậy chứ đời nào dám làm nên cũng nghĩ là chồng thách thức, đến hôm qua thì xảy ra sự việc đáng tiếc”, ông Hiền nói.

    Theo người thân của chị D., sau khi kết hôn, vợ chồng Thạnh thường xuyên gây gổ, chửi bới lẫn nhau. Một thời gian sau khi ly thân, vì thương con gái nên Thạnh nhiều lần muốn hàn gắn tình cảm vợ chồng nhưng không thành, bởi chị D. không muốn tiếp tục sống chung với Thạnh mà chỉ muốn giành nuôi con. Được biết chị D. đã làm ở quán gần một năm nay, trong khoảng thời gian nói trên giữa chị và Thạnh từng gây gổ, cãi nhau nhiều lần và nhân viên trong quán cũng biết mặt Thạnh, chính vì vậy mà khi tên này theo chị D. vào quán, mà không ai đề phòng. Ai cũng nghĩ, họ chỉ gây gổ, cãi vã như những lần trước đó.

    Ngày 2/11, trao đổi với PV, ông Đào Trọng Thành, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) thông tin, đến sáng 28/10, nạn nhân tử vong lâm sàng nhưng sau đó nhờ được các y - bác sĩ cứu chữa kịp thời nên đã may mắn thoát chết. Hiện, chị D. đang tiếp tục được điều trị tại khoa Cấp cứu của bệnh viện T.Ư Huế. Ông Thành cho biết thêm, từ ngày xảy ra vụ án đến nay, chính quyền địa phương liên tục theo dõi diễn biến sức khỏe chị D. cũng như nắm thông tin từ gia đình nạn nhân.

    Nạn nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê

    Sáng 4/11, thông tin từ cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, sau khi được các y bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế tiến hành cấp cứu, chị D. đã qua cơn nguy kịch tuy nhiên do vết thương nặng nên chị D. vẫn đang trong tình trạng hôn mê và tiếp tục được theo dõi, điều trị đặc biệt tại khoa Cấp cứu.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)
    1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
    a) Giết nhiều người;
    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;
    c) Giết trẻ em;
    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;
    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;
    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;
    g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;
    h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
    i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;
    k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;
    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;
    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;
    n) Có tính chất côn đồ;
    o) Có tổ chức;
    p) Tái phạm nguy hiểm;
    q) Vì động cơ đê hèn.
    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch tử nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Đinh Tiến

    Video hot: [mecloud]JNciXebnxT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-gianh-quyen-nuoi-con-chong-xu-vo-thap-tu-nhat-sinh-a169866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.