+Aa-
    Zalo

    Nghịch súng hơi, bé trai 10 tuổi bị viên đạn chì găm sâu vào xương sọ

    (ĐS&PL) - Vì không biết trong súng có đạn, người bạn vô tình bóp cò làm viên đạn chì thoát ra khỏi nòng súng, cắm vào cung mày mắt phải của bệnh nhi.

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, bác sĩ Lê Quang Mỹ - khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 2 cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận và phẫu thuật lấy viên đạn chì găm sâu vào xương sọ ngay trên ổ mắt phải cho bé trai 10 tuổi ở Cần Giờ (TP.HCM).

    Khai thác bệnh sử được biết, bệnh nhi và bạn đã cầm lấy súng hơi (loại đi săn chim, chuột) để chơi. Do không biết trong súng có đạn, bạn của bệnh nhi vô tình bóp cò làm viên đạn chì thoát ra khỏi nòng súng và cắm vào cung mày mắt phải của bé.

    Ngay sau đó, bệnh nhi được gia đình đưa vào bệnh viện địa phương sơ cứu trước rồi nhập viện cấp cứu đến Bệnh viện Nhi đồng 2. Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhi ở trong tình trạng tỉnh táo, có một vết thương ở chân mày phải đã được khâu tạm ở tuyến trước.

    nghich sung hoi be trai 10 tuoi bi vien dan chi gam sau vao xuong so
    Viên đạn chì được các bác sĩ lấy ra. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Kết quả chụp cắt lớp sọ não cho thấy có dị vật kim loại nằm ngay cạnh mắt phải, găm vào xương sọ. Bệnh nhi nhanh chóng được gây mê, phẫu thuật mở vết thương kiểm tra và lấy được dị vật là viên đạn chì, kích thước 5mm. Hiện, sức khỏe của bệnh nhi đã phục hồi, dự kiến sẽ sớm xuất viện.

    “May mắn, viên đạn nằm ở vị trí nông, có thể xử lý nhanh gọn trong vòng 40 phút. Nếu không phẫu thuật lấy dị vật sớm, viên đạn chì có thể gây nhiễm trùng tại chỗ”, tờ Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bác sĩ Lê Quang Mỹ.

    Bác sĩ Lê Quang Mỹ cho biết thêm: "Đây là tai nạn rất nghiêm trọng nhưng may mắn viên đạn nằm ở vị trí không ảnh hưởng tới mắt hoặc não".

    Nhân trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo phụ huynh không nên sử dụng các loại vật dụng với tính sát thương như súng hơi. Chúng không chỉ gây ra các tai nạn sinh hoạt mà còn có nguy cơ đe dọa tính mạng người xung quanh. Đặc biệt, đây được xem là hành vi vi phạm pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-sung-hoi-be-trai-10-tuoi-bi-vien-dan-chi-gam-sau-vao-xuong-so-a566514.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan