+Aa-
    Zalo

    Ngộ độc khi đang ăn lẩu, hai bệnh nhân bị á khẩu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai nạn nhân bị ngộ độc được đưa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng méo miệng, sưng 2 má, không nói được.

    (ĐSPL) - Hai nạn nhân bị ngộ độc được đưa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng méo miệng, sưng 2 má, không nói được.

    Tối 22/6, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp nhận hai trường hợp ngộ độc vì ăn rau lạ trong lẩu. Sau khi ăn miếng rau được cho là dọc mùng ở quán lẩu bên đường (Biên Hòa), bệnh nhân bị đau dữ dội ở vùng họng, vùng lưỡi, vùng má và không thể nói được.

    Vào chiều tối cùng ngày, hai người này đi cùng nhóm bạn đến ăn tối tại một quán ăn trên đường Võ Thị Sáu (thuộc phường Thống Nhất, TP Biên Hòa). Cô gái sau khi ăn rau được cho là dọc mùng liền có dấu hiệu ngứa, đau dữ dội ở vùng họng, lưỡi, má và không thể nói được. Chàng trai thấy tình trạng của bạn nên ăn thử miếng rau tương tự xem sao thì cũng bị các triệu chứng tương tự. Sau đó cả hai được bạn bè đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Theo bác sĩ Lê Thế Tâm, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. "Với các triệu chứng này, có thể hai bệnh nhân bị dị ứng và ngộ độc thức ăn". 2 bệnh nhân bị sưng niêm mạc vùng lưỡi, họng nên gây đau, khó nuốt, khó nói chuyện. Tuy nhiên, bệnh nhân không khó thở.

    BÁCH NHẬT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-doc-khi-dang-an-lau-hai-benh-nhan-bi-a-khau-a99500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.