+Aa-
    Zalo

    Ngôi sao "Star Trek" Leonard Nimoy qua đời ở tuổi 83

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Leonard Nimoy - diễn viên nổi tiếng đảm nhận vai Spock trong series khoa học viễn tưởng "Star Trek" vừa qua đời ở tuổi 83 vì căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

    (ĐSPL) - Leonard Nimoy - diễn viên nổi tiếng đảm nhận vai Spock trong series khoa học viễn tưởng "Star Trek" vừa qua đời ở tuổi 83 vì căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính thời kỳ cuối.

    Leonard Nimoy.

    Những người hâm mộ "Star Trek" nói riêng và yêu thích các bộ phim khoa học viễn tưởng nói chung vừa phải nhận một tin buồn khi ngôi sao từng bốn lần được đề cử giải Emmy - Leonard Nimoy qua đời sau hai ngày nhập viện vì những cơn đau ở ngực.

    Vợ ông, bà Susan Bay Nimoy chia sẻ với tờ New York Times rằng chồng bà qua đời vì căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính thời kỳ cuối do thói quen hút thuốc của ông.

    Nimoy xuất hiện lần đầu tiên với vai Spock trong loạt phim truyền hình "Star Trek" từ năm 1966 đến năm 1969. Sau đó ông xuất hiện trên các show, phim và trò chơi điện tử khác nhau lấy bối cảnh "Star Trek". Một trong những tác phẩm đáng nhớ nhất có ông tham gia là một tập trong series The Simpsons, “The Springfield Files”, mà ông dẫn truyện.

    Trong những năm gần đây, ông trở lại màn ảnh nhỏ khi vào vai nhà khoa học William Bell trong phim truyền hình "Fringe" và xuất hiện với vai khách mời trong phim điện ảnh "Star Trek Into Darkness" (2013).

    Leonard Nimoy cũng đã đạt được những thành tựu đáng chú ý với vai trò đạo diễn cho các phim "Star Trek III: The Search for Spock", "Star Trek IV: The Voyage Home" và "3 Men and a Baby" (bộ phim ăn khách nhất vào thời điểm đó).

    Người hâm mộ biết tới và yêu mến Leonard Nimoy qua vãi diễn Spock trong "Star Trek".

    Tuy nhiên, ấn tượng lớn nhất ông để lại cho khán giả chính là đã mang lại một chiều sâu đặc biệt cho nhân vật Spock của "Star Trek". Tất cả những đồng nghiệp, người đã từng hợp tác với Leonard Nimoy đều nhớ về ông như một trong những người khơi nguồn cảm hứng tuyệt vời nhất trong thế hệ của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-sao-star-trek-leonard-nimoy-qua-doi-o-tuoi-83-a85386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan