+Aa-
    Zalo

    Người bán bánh có khuôn mặt giống Chủ tịch Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoạt động kinh doanh của một chủ tiệm bánh ở Trung Quốc trở nên nhộn nhịp hơn sau khi mọi người nhận ra rằng ông có diện mạo giống Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Hoạt động kinh doanh của một chủ tiệm bánh ở Trung Quốc trở nên nhộn nhịp hơn sau khi mọi người nhận ra rằng ông có diện mạo giống Chủ tịch Tập Cận Bình.
    Thiệu Kiến Hoa là một người bán bánh nhân thịt ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nhiều người thường tới cửa hàng của ông vì bánh ngon. Nhưng gần đây ông trở nên nổi tiếng khắp cả nước sau khi một trang tin nói về việc ông có diện mạo khá giống Chủ tịch Tập Cận Bình. Nhiều người nói đùa rằng Thiệu là "người em trai mất tích lâu năm" của ông Tập. Một số người còn nghĩ ông Tập cải trang thành người bán bánh để tìm hiểu đời sống nhân dân, Shanghailist đưa tin.
    Người bán bánh có khuôn mặt giống Chủ tịch Trung Quốc

    Ông Thiệu Kiến Hoa có khuôn mặt khá giống Chủ tịch Tập Cận Bình. Ảnh: Shanghailist

    Quê gốc của Thiệu ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Sau khi rời quê để tới Hồ Nam, ông bắt đầu bán bánh nhân thịt vào năm 2009. Theo Thiệu, mỗi ngày ông bán trung bình 1.600 bánh.
    "Khoảng thời gian mà tôi bán nhiều bánh nhất là lúc sinh viên của trường Đại học Hồ Nam tan học", ông nói. Đại học Hồ Nam nằm khá gần tiệm bánh của Thiệu.
    Ông Tập Cận Bình xếp hàng mua bánh bao Chủ tịch Trung Quốc khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ khi xuất hiện trong một nhà hàng ở Bắc Kinh, xếp hàng mua màn thầu hôm 28/12. Hiện nay số lượng khách tới tiệm bánh của Thiệu ngày càng đông nhờ ngoại hình giống Chủ tịch Tập Cận Bình.
    Năm ngoái một tiệm bánh bao ở thành phố Bắc Kinh cũng bất ngờ nổi tiếng khi ông Tập xếp hàng để mua khẩu phần ăn ở đây. Giới chức không hề thực hiện bất kỳ biện pháp an ninh nào khi ông Tập xuất hiện trong tiệm bánh và ông tự trả tiền cho khẩu phần ăn mà ông mua.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ban-banh-co-khuon-mat-giong-chu-tich-trung-quoc-a35941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan