+Aa-
    Zalo

    Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên kiêng gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình kiểm soát bệnh viêm khớp dạng thấp.

    Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình kiểm soát bệnh viêm khớp dạng thấp. Nếu bị chẩn đoán mắc bệnh và đang trong quá trình điều trị, các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức chăm sóc, phòng ngừa, điều trị bệnh khoa học dựa trên yếu tố dinh dưỡng. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về thắc mắc “người bệnh viêm khớp dạng thấp nên kiêng gì?”

    Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên kiêng ăn gì?

    Kết quả nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến các triệu chứng sưng viêm, đau nhức ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Một số món ăn có thể làm bệnh diễn tiến nặng nề hơn, thậm chí gây biến chứng với những nguy hiểm khó lường.

    Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên kiêngănđầu tiên chính là bột mì. Bởi theo các chuyên gia, trong bất kỳ tình huống nào, bột mì cũng là “kẻ thù không đội trời chung” với người bệnh viêm khớp. Bột mì sẽ khiến tình trạng sưng viêm thêm nặng nề, gây khó khăn trong di chuyển và gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình điều trị.

    - Muối: Đứng thứ 2 trong danh sách là muối. Đây là loại gia vị được các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng cho người bệnh. Vì thế nếu đang sưng đau khớp, tốt nhất bạn nên loại bỏ muối khỏi các món ăn hàng ngày. Thói quen sử dụng ít muối không chỉ có lợi cho bệnh viêm khớp, mà còn góp phần chăm sóc sức khỏe tổng thể.

    - Thực phẩm giàu đạm: Ngỗng, sò, trứng cá, thịt bò, chim bồ câu, thịt gà lôi, tim, gan, thận… đều là những món kiêng kỵ đối với người viêm khớp dạng thấp. Bởi khi tiêu thụ lượng đạm cao, các triệu chứng nhức nhối, căng thẳng trên hệ thống xương khớp sẽ càng diễn tiến phức tạp.

    - Về thức uống: Người bệnh cần kiêng bia, rượu, café, soda… đồng thời hạn chế uống rượu vang đỏ, rượu mạnh khi dùng bữa với những thực phẩm giàu protein như đã cảnh báo ở trên.

    Một số lưu ý dinh dưỡng dành cho người bệnh viêm khớp

    Vấn đề đề đặt ra với người bệnh viêm khớp dạng thấp là không phải cứ kiêng cữ, nhịn ăn đơn thuần là bệnh sẽ được cải thiện. Quan trọng là người bệnh phải biết cách duy trì thực đơn dinh dưỡng phù hợp, một mặt hạn chế những thực phẩm không tốt nhưng mặt khác vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

    Nếu cứ bỏ đói bản thân, kiên quyết không tiêu thụ thực phẩm với những nhóm chất cơ bản, bệnh thậm chí có thể không suy chuyển mà tình trạng đôi khi còn nặng nề hơn. Do đó, khi áp dụng thực đơn ăn uống mỗi ngày, bạn hãy cố gắng duy trì chế độ dinh dưỡng theo các lưu ý dưới đây, được khuyến cáo từ bác sỹ:

    - Ăn đầy đủ các bữa chính, đặc biệt chú trọng bữa điểm tâm buổi sáng, vì đây là thời điểm các triệu chứng bệnh xuất hiện nặng nề nhất. Bên cạnh 3 bữa chính, cần bổ sung thêm 2-3 bữa phụ với các món ăn giàu chất xơ và vitamin.

    - Kiêng cữ trong ăn uống là dĩ nhiên nhưng vẫn phải đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng phù hợp. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, mỗi ngày bạn nên cân bằng các chất ở tỷ lệ như sau: 200gr rau, 300gr hoa quả, 50gr thịt, 100gr đậu đỗ, dưới 20g dầu thực vật, dưới 20g đường và dưới 10g muối. Về tinh bột, một ít cơm, bún, phở, khoai cũng rất cần thiết, không được bỏ hoàn toàn.

    Ngoài các lời khuyên trên, người bệnh cũng cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, kết hợp vận động đều đặn mỗi ngày từ 20-30 phút các bài tập phù hợp. Để đẩy nhanh quá trình cải thiện, sử dụng thêm thảo dược Aria cũng là giải pháp an toàn mà bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có thể áp dụng.

    Aria là viên uống hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp an toàn từ thiên nhiên, được điều chế theo công nghệ Nhật Bản, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp hiệu quả. Sản phẩm hiện đang được phân phối trên toàn quốc bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Người bệnh quan tâm có thể liên hệ hotline 0888 533 350 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.

    *Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc chữa bệnh

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-benh-viem-khop-dang-thap-nen-kieng-gi-a261039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan