+Aa-
    Zalo

    Người bị đau dạ dày có nên ăn chuối?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người bị đau dạ dày có nên ăn quả chuối là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các thông tin để độc giả tham khảo.

    Người bị đau dạ dày có nên ăn quả chuối là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các thông tin để độc giả tham khảo.

    Người bệnh đau dạ dày có nên ăn chuối hay không?

    Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan tiêu hóa, vì vậy việc ăn uống như thế nào, ăn gì là vấn đề hết sức quan trọng, quyết định đến vấn đề sức khỏe của con người.

    Khác với người bình thường, với người bệnh đau dạ dày do hệ tiêu hóa yếu hơn, chức năng dạ dày không còn hoạt động được tốt như trước nên chế độ ăn uống lại càng phải chủ ý. Do vậy, đối với những người bình thường, thực phẩm này rất tốt những có khi đối với người bị bệnh đau dạ dày lại là thực phẩm không tốt, ăn ít cũng sẽ có khả năng gây ra triệu chứng đau bụng dữ dội.

    Theo đó, thông tin người bị đau dạ dày có nên ăn chuối từ trước đến nay có nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng, việc ăn nhiều chuối sẽ khiến tình hình bệnh tiến triển thêm nặng hơn, ngược lại cũng có những thông tin lại cho rằng ăn chuối có thể giúp ngăn ngừa triệu chứng, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh mang lại kết quả cao.

    Vậy sự thực là người bị đau dạ dày có nên ăn chuối hay không? Dưới đây là những thông tin để độc giả tham khảo:

    Quả chuối nếu ăn đúng cách sẽ tốt cho người bị bệnh dạ dày. Ảnh: Internet

    Đối với người dân Việt Nam, chuối là loại trái cây cực kỳ quen thuộc, được trồng cực kỳ phổ biến ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước.

    Chuối có nhiều loại và loại nào cũng có chứa một loạt các vitamin, khoáng chất, đây là loại quả giàu dinh dưỡng mà có khả năng tăng cường hệ miễn dịch được các nhà khoa học, nhà dinh dưỡng học nghiên cứu và công nhận.

    Theo đó, trong một quả chuối có chứa 1,1g chất đạm, 27,7g chất bột đường, 74g nước, ngoài ra còn có vitamin C, B1, mangan, sắt, kali… Chất kali trong chuối cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình điều trị viêm loét dạ dày, kích thích sản sinh ra các chất bảo vệ niêm mạc dạ dày, thành dạ dày.

    Đặc biệt có một loại chất mà ta không thể không nhắc tới đó là chất pectin. Chất pectin có trong chuối là 1 loại glucid tác dụng cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa, nó giúp ngăn ngừa nhiễn trùng đường ruột, kích thích tiêu hóa, giảm thiểu hiện tượng đầy bụng khó tiêu..

    Với những thành phần dinh dưỡng và các chất có trong chuối, người bị đau dạ dày chẳng có lý gì mà không ăn mỗi ngày từ 1-2 quả chuối. Tuy nhiên, việc quan trọng là người bị bệnh dạ dày nên chú ý trong việc ăn như thế nào và cần lưu ý những gì khi ăn chuối.

    Những lưu ý khi người bị bệnh dạ dày ăn chuối

    Người bị đau dạ dày nên ăn chuối, tuy nhiên phải là chuối chín. Nếu người bệnh ăn chuối chưa chín hẳn, chuối xanh, nhất là chuối tiêu xanh không chỉ khiến cho bụng bị cồn cào mà còn gây ra một loạt những triệu chứng như đầy bụng, khó tiêu…Việc này sẽ khiến tình trạng bệnh của người bệnh trở nên nặng hơn, cơ thể thấy khó chịu hơn.

    Người bị bệnh dạ dày không nên ăn chuối tiêu. Ảnh: Internet

    Điều cần lưu ý với người bị dạ dày khi ăn chuối là nên ăn khi bụng no và ăn sau bữa ăn cơm khoảng 20 – 30 phút, tuyệt đối không ăn chuối khi bụng đói.

    Người bệnh dạ dày không nên ăn chuối tiêu, nên ăn các loại chuối như chuối ngự, chuối cau, chuối lá, chuối tây…

    Bài thuốc trị bệnh dạ dày từ chuối

    Quả chuối cũng là một trong những nguyên liệu tốt trong bài thuốc trị dạ dày. Dưới đây là bài thuốc từ quả chuối độc giả có thể tham khảo:

    Nguyên liệu:

    Chuẩn bị 1-2 quả chuối tiêu xanh, các bạn bỏ vỏ rửa sạch và ngâm qua với nước muối loãng để rửa sạch nhựa của chuối.

    Cách thực hiện:

    Cắt chuối thành từng lát mỏng và đem phơi khô hoặc sấy khô sau đó tán thành loại bột mịn và cất vào lọ thủy tinh dùng dần.

    Mỗi ngày, bạn lấy một chút bột chuối tiêu và pha với 1 thìa mật ong sao cho tạo thành hỗn hợp đặc sệt mà bạn có thể vo tròn và nặn thành từng viên. Ngày nên ăn 2 lần, mỗi lần 1 viên. 

    Bài thuốc trên sử dụng kiên trì trong thời gian dài sẽ làm giảm hẳn các triệu chứng của bệnh dạ dày. Tuy nhiên, nếu không có thời gian thực hiện và để chữa dạ dày một cách triệt để, bạn phải tìm đến các loại thuốc đặc trị. Hiện nay, bài thuốc của lương y Đoàn Duy Khánh được nhiều người truyền tai nhau là hiệu quả, chữa khỏi bệnh dạ dày, tá tràng cho hàng nghìn bệnh nhân.

    Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánh đã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền.

    Giấy phép hoạt động của ông Khánh.

    Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại  thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

    Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

    Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen ông Khánh.

    Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

    Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dài đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

    Điện thoại: 0988 756 798

    Email: [email protected]

    Thanh Phượng(t/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bi-dau-da-day-co-nen-an-chuoi-a222745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan