+Aa-
    Zalo

    Người bị viêm khớp nên sử dụng những loại thực phẩm nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ăn những loại thực phẩm có khả năng chống viêm có thể giúp bạn giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng viêm khớp.

    Viêm khớp là tình trạng dẫn đến viêm ở khớp, gây đau và cứng khớp. Tình trạng này có thể xấu đi theo tuổi tác. Nếu không được kiểm soát, dạng viêm khớp nặng có thể gây khó khăn trong việc di chuyển hàng ngày.

    Chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát viêm khớp. Dưới đây là những thực có thể làm dịu chứng viêm và giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng ở người bị viêm khớp.

    Rau lá xanh

    Các loại rau lá xanh, đặc biệt là rau bina có thể giúp giảm viêm. Bởi nó chứa nhiều chất chống oxy hóa với các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Vì vậy, chúng ta có thể thêm rau bina vào chế độ ăn uống của mình theo nhiều cách khác nhau. Nó cũng có thể được thêm vào món salad, sinh tố hoặc cà ri.

    nguoi bi viem khop nen su dung nhung loai thuc pham nao 1
    Các loại rau lá xanh, đặc biệt là rau bina có thể giúp giảm viêm

    Bệnh cạnh đó, nếu bạn không thích ăn rau bina thì có thể chọn rau muống luộc cũng vô cùng nhiều lợi ích không kém.

    Dầu ô liu

    Dầu ô liu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó cũng tốt cho bệnh nhân bị viêm khớp. Theo các nghiên cứu, họ đã thử nghiệm sử dụng dầu ô liu trong sáu tuần và nó đã cho kết quả giúp giảm viêm. Vì vậy, chúng ta nên sử dụng dầu ô liu thường xuyên để nấu ăn hoặc trộn salad.

    Đậu nành

    Đậu nành ngoài có lợi cho tim mạch, còn có lợi cho sức khỏe của khớp. Đậu nành cũng chứa ít chất béo, nhiều chất đạm và chất xơ.

    Bông cải xanh/súp lơ

    Giàu vitamin K và C, bông cải xanh cũng chứa một hợp chất gọi là sulforaphane, có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của viêm xương khớp. Bông cải xanh cũng rất giàu canxi, lợi ích cho xây dựng xương khớp.

    nguoi bi viem khop nen su dung nhung loai thuc pham nao 2
    Bông cải xanh giàu vitamin K và C

    Quả mọng

    Các loại quả mọng có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm. Những quả mọng có màu sắc tươi sáng có hương vị thơm ngon cũng có thể đáp ứng sở thích hảo ngọt của bạn. Bạn có thể ăn dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi hoặc quả mâm xôi.

    Quả cam

    Trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C. Chúng có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh chống viêm. Cam là một trong những loại trái cây có múi bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Nó cũng được khuyên nên thêm đa dạng các trái cây vào chế độ ăn uống của bạn.

    nguoi bi viem khop nen su dung nhung loai thuc pham nao 4
    Cam chứa nhiều vitamin C

    Trà xanh

    Trà xanh có chứa các polyphenol, là chất chống oxy hóa làm giảm viêm và làm chậm sự phá hủy sụn. Một chất chống oxy hóa khác trong trà xanh gọi là epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có tác dụng làm ngăn chặn sản xuất các phân tử gây tổn thương khớp ở những người bị viêm khớp dạng thấp.

    Cá chứa nhiều Omega-3

    Một số loại cá có chứa nhiều axit béo omega-3, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn ít nhất là 3-4 lạng cá, hai lần một tuần. Cá chứa nhiều Omega-3 bao gồm cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá trích.

    nguoi bi viem khop nen su dung nhung loai thuc pham nao 3
    Một số loại cá có chứa nhiều axit béo Omega-3

    Thu Hương (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bi-viem-khop-nen-su-dung-nhung-loai-thuc-pham-nao-a581311.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan