+Aa-
    Zalo

    Người chồng tha thứ cho vợ ngoại tình với tư tưởng… “cá vào ao ta, ta bắt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù chồng đi làm xa lâu ngày, không gần gũi chồng nhưng cô gái dân tộc lại “lùm lùm” cái bụng mỗi ngày một to hơn. Thế nhưng niềm sung sướng vì được gặp vợ con...

    (ĐSPL) - Dù chồng đi làm xa lâu ngày, không gần gũi chồng nhưng cô gái dân tộc lại “lùm lùm” cái bụng mỗi ngày một to hơn. Thế nhưng niềm sung sướng vì được gặp vợ con cho bõ những ngày xa cách, làm lụng xa xôi, vất vả nơi đất khách quê người, bỗng tắt lịm khi đập vào mắt A Tú là dáng vẻ nặng nề của vợ. Đáp lại, chị Sao cũng rất luống cuống khi bị chồng nhìn xoáy vào cái bụng bầu đã to của mình. Thế là thay vì niềm vui sum họp, vợ chồng A Tú lâm vào tình cảnh nhìn nhau đầy ngờ hoặc, khó hiểu.

    Chuyện một gia đình ở vùng cao…

    Nhân một ngày có dịp trò chuyện cùng Thẩm phán Lưu Thu G. (tỉnh Cao Bằng), bà kể cho chúng tôi nghe câu chuyện của một gia đình dân tộc Mường, ở một xã vùng sâu vùng xa Cao Bằng mà khi nghe kể, ai cũng “tủm tỉm” cười cho tình thế “tiến thoái lưỡng nan” của anh chồng người dân tộc chân chất. Lùng A Tú (26 tuổi, người dân tộc Mường, trú tại xã Lê Lai, Thạch An, Cao Bằng) kết hôn với chị Bàn Kim Sao (28 tuổi, ngụ cùng thôn).

    Để lấy được Sao , trước khi cưới, A Tú đã “tốn” mất 1 năm ở rể nhà vợ, làm lụng quần quật để có đủ sính lễ theo phong tục của dân làng. Phải kể thêm, A Tú là một anh trai bản si tình. Sau khi “sạt nghiệp” vì lo cưới vợ, anh đã phải lao động cật lực để trả nợ, rồi lại mướt mải lo cái ăn cái mặc hàng ngày cho gia đình nhỏ của mình. Nhưng hạnh phúc vẫn cứ rộn ràng trong gia đình Phình, khi trong chưa đầy năm, vợ anh đã sinh được hai bé trai bụ bẫm, kháu khỉnh. Gánh nặng áo cơm khiến anh trai bản A Tú quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” ngoài ruộng rẫy, hết mùa vụ lại lên rừng làm thuê, có khi vắng nhà cả tháng, thậm chí vài tháng mới về.

    Khi A Tú theo người trong bản sang Trung Quốc chặt mía, “nghe nói chúng nó chả tau lương cao lắm”…, thế là ống bố trẻ hẹn cuối năm mới về để lo cho vợ con một cái Tết tươm tất, đầy đủ. Sau nửa năm dãi dầu mưa nắng, lăn lộn đường trường, tháng 1/2015, A Tú hớn hở về nhà với cục tiền công khá hậu hĩnh so “sức dài vai rộng”, nhiều ông chủ trại mía rất “ưng”. Thế nhưng niềm sung sướng vì được gặp vợ con cho bõ những ngày xa cách bỗng tắt lịm khi đập vào mắt A Tú là dáng vẻ khác lạ của vợ. Đáp lại, chị Sao cũng rất luống cuống khi bị chồng nhìn xoáy vào cái bụng lùm lùm của mình. Thế là thay vì niềm vui sum họp, vợ chồng A Tú lâm vào tình cảnh nhìn nhau đầy khó hiểu.

    Ảnh minh họa.

    “Cá vào ao ta, ta được”

    Dù A Tú đã nhiều lần tra khảo nhưng chị Sao vẫn khăng khăng nói bào thai trong bụng mình là của chồng. Theo lời Phin, chị ta phát hiện ra mình có bầu ngay sau khi chồng đi làm xa. Thế nhưng khi A Tú yêu cầu vợ ra xã khám, siêu âm tuổi thai để chứng minh thời điểm mang thai thì Sao nhất định không nghe.

    Qua tìm hiểu, A Tú được biết trong thời gian mình xa nhà, Sao thiếu thốn tình cảm nên đã ngã vào vòng tay của một gã kĩ sư công trình miền xuôi trắng trẻo. Hắn tán tỉnh Sao “cho anh gửi đứa con trai” và hứa sau này sẽ “hậu tạ” Sao bằng nhiều trang sức và váy áo nhưng sau đó đã lặn mất tăm mất tích. A Tú vô cùng uất ức và căm hận nhưng vì vẫn còn thương yêu vợ, thương hai đứa con trai cần có mẹ nên quyết định sẽ tha thứ với điều kiện Sao phải nhận “tội” ngoại tình và hứa sửa chữa. Tiếc là chị Sao lại ngoan cố, vẫn chối bay chối biến rằng “tự nhiên nó thế chứ tôi không quan hệ với ai”.

    Chán ngán, A Tú ra xã xin bỏ vợ. Ai dè cán bộ tư pháp xã giải thích vợ anh đang mang thai, anh không được phép ly hôn. Chưa phục, A Tú bỏ cả ngày làm nương, lặn lội xuống Tòa án tỉnh nộp đơn ly hôn. Nhưng rốt cuộc A Tú vẫn bị tòa án trả lại đơn bởi Điều 85 Luật Hôn nhân và Gia đình đã quy định: "Trong trường hợp người vợ có thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì người chồng không có quyền yêu cầu ly hôn”.

    Nghe qua tâm tư của A Tú, nhận thấy đương sự vẫn rất yêu vợ và muốn tha thứ nên dù không thụ lý vụ án nhưng với lương tâm và trách nhiệm của người thẩm phán, để tránh tình trạng đương sự khiếu nại kéo dài, gây ra nỗi bức xúc và những mâu thuẫn không đáng có, sau đó cán bộ tòa án đã phối hợp với chính quyền xã tiến hành hòa giải, vận động cho vợ chồng A Tú đoàn tụ. Điều đáng mừng là chị Phin đã biết nhận lỗi, hứa sẽ không bao giờ tái phạm.

    A Tú cũng vui vẻ chấp nhận “cá vào ao ta, ta được” và hứa sẽ không nhắc lại chuyện cũ. Mặc dù anh trai bản A Tú đã rút đơn ly hôn quay về đoàn tụ nhưng có một vấn đề pháp lý phức tạp đã phát sinh khiến các chuyên gia cũng phải tranh luận “nảy lửa”.

    TỐ NHƯ 

    Xem thêm video:

    [mecloud]JbTLRyb8Pw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chong-tha-thu-cho-vo-ngoai-tinh-voi-tu-tuong-ca-vao-ao-ta-ta-bat-a170508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.