+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 58 tuổi mất bàn chân phải vì đụng mặt cá mập trong lúc lướt sóng

    (ĐS&PL) - Ông Mike Morita bị cá mập tấn công trong lúc đang lướt sóng, không may mất bàn chân phải do vết thương quá nặng.

    New York Post dẫn thông tin từ Dịch vụ Y tế khẩn cấp Honolulu cho hay, khoảng 7h ngày 9/4 vừa qua, ông Mike Morita (58 tuổi, ở Hawaii, Mỹ) đang lướt sóng gần Kewalo Basin thì bất ngờ bị cá mập tấn công.

    Theo KHON 2, các nhà chức trách thông tin đó là một con cá mập hổ dài 8 foot (khoảng 2,4m). Ngay khi phát hiện sự việc, những người lướt sóng gần đó đã sử dụng dây buộc ván của họ để làm garo cầm máu cho ông Mike.

    Con gái Keani và con trai Kamu của ông Mike gửi lời cảm ơn đến những người lướt sóng gần nơi xảy ra vụ việc cũng như những người phản ứng đầu tiên vì đã hành động nhanh chóng để cứu bố mình.

    “Bố chúng tôi thường xuyên lướt sóng tại đây trong khoảng 40 năm qua và là vận động viên lướt sóng nổi tiếng trong cộng đồng. Nhờ sự giúp đỡ của những người lướt sóng dũng cảm, những người phản ứng đầu tiên và nhân viên ở Bệnh viện Queens, bố tôi có thể sống sót.

    Không may, do vụ tấn công gây ra vết thương quá nặng nên bố tôi bị mất bàn chân phải”, Kamu và Keani viết trên trang GoFundMe, đồng thời tiết lộ ông Mike đang đợi để tiến hành thêm một ca phẫu thuật.

    nguoi dan ong 58 tuoi mat ban chan phai vi dung mat ca map trong luc luot song
    Người đàn ông bị cá mập tấn công khi đang lướt sóng.

    Theo lời kể của Keani và Kamu, ông Mike có tinh thần rất mạnh mẽ và chấp nhận chấn thương của bản thân, cũng như những thử thách phía trước. Có gia đình và bạn bè ở bên, ông sẽ luôn lạc quan và vượt qua chuyện này.

    Được biết, hôm 10/4, các biển báo vẫn cảnh báo mọi người tránh xa biển trong khi nhân viên cứu hộ và các nhà chức trách thuộc Bộ Tài nguyên và Đất đai Hawaii đi tuần tra khu vực. Những người lướt sóng chia sẻ họ thường nhìn thấy cá mập trong khu vực nhưng chưa từng chứng kiến loài động vật này tấn công người.

    “Suốt những năm lướt sóng, tôi chưa từng nghe về những vụ cá mật tấn công ở khu vực Ala Moana (Hawaii). Chuyện này khá hiếm, chưa kể, ở ngoài đó rất nông”, Eric Kagawa chia sẻ với KHON.

    Theo thông tin từ Bộ Tài nguyên và Đất đai Hawaii, vụ cá mập tấn công gần nhất tại Kewalos xảy ra vào năm 2002. Các chuyên gia hàng hải nhận định, thời tiết mưa gần đây có thể góp phần gây ra vụ tấn công.

    Đinh Kim(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-58-tuoi-mat-ban-chan-phai-vi-dung-mat-ca-map-trong-luc-luot-song-a572064.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan