+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông đầu tiên được cấy ghép "cậu nhỏ" có tin vui

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 6 tháng sau ca phẫu thuật cấy ghép dương vật đầu tiên trên thế giới, người đàn ông Nam Phi 21 tuổi vui mừng thông báo bạn gái mình đã có thai.

    (ĐSPL) - 6 tháng sau ca phẫu thuật cấy ghép dương vật đầu tiên trên thế giới, người đàn ông Nam Phi 21 tuổi vui mừng thông báo bạn gái mình đã có thai. 

    Một người đàn ông Nam Phi, không được tiết lộ danh tính, 3 năm về trước sau khi cắt bao quy đầu bị hỏng, đã bị đứt dương vật chỉ còn một đoạn gốc dài 1cm. Sau đó anh ta được phẫu thuật cấy ghép dương vật. 

    Toàn bộ ca phẫu thuật cấy ghép diễn ra trong khoảng 9 giờ tại Bệnh viện Tygerberg ở Cape Town. Bệnh nhân nhận dương vật mới từ một người đàn ông hiến tặng đã qua đời.

    [mecloud]IQAHEDhpvT[/mecloud]

    Các bác sĩ cho biết bệnh nhân phục hồi hoàn toàn, lấy lại được tất cả chức năng của đường tiết niệu và sinh sản chỉ sau ba tháng phẫu thuật. Giáo sư Frank Graewe, trưởng khoa phẫu thuật chỉnh hình bằng chất dẻo thuộc Đại học Stellenbosch cho biết: “Anh ấy cương cứng tốt, chất lượng tinh trùng ổn định, có thể xuất tinh và quan hệ tình dục được với bạn gái mình”.

    Người đàn ông Nam Phi 21 tuổi đã được cấy ghép dương vật thành công.

    Trước đây 10 năm, một người đàn ông ở Trung Quốc cũng được cấy ghép dương vật nhưng ca phẫu thuật đã không thành công. Giáo sư van der Merwe đã mất nhiều năm thử nghiệm trên các tử thi để xem những dây thần kinh, mạch máu và các yếu tố khác có thể kết nối để đảm bảo đầy đủ chức năng được hay không. Và ông đã rất vui khi ca ghép dương vật đầu tiên thành công cho người đàn ông Nam Phi và anh ấy đến thông báo rằng bạn gái của mình đã có thai.

    Theo ước tính có đến 250 nam giới bị mất dương vật mỗi năm trong một nghi thức bí mật và tàn bạo thực hiện bởi các bộ tộc Xhosa ở Nam Phi. Nghi lễ này được gọi là ukwaluka và đã được thực hiện trong một loạt các thế hệ.

    Thành công của ca phẫu thuật mở ra cơ hội cho nhiều người bị hỏng dương vật.

    Quá trình ukwaluka là cắt bao quy đầu của dương vật được thực hiện bởi một incibi - một bác sĩ phẫu thuật truyền thống nhằm biểu hiện cho sự khởi đầu của người đàn ông trưởng thành. Tuy nhiên, nhiễm trùng và các biến chứng khác đã gây ra cái chết cho hàng chục thanh thiếu niên mỗi năm ở Nam Phi

    Giáo sư Van der Mewe cho biết sự thành công của phương pháp này có thể được mở rộng cho những người đàn ông đã bị mất dương vật do bệnh ung thư dương vật hoặc có thể dành cho những người mắc bệnh rối loạn chức năng cương dương nghiêm trọng bởi tác dụng phụ của thuốc.

    Chính phủ Nam Phi đã rất vui mừng và ca ngợi các bác sĩ phẫu thuật thực hiện thành công ca ghép cấy dương vật thành công nhất này. Hơn chín bệnh nhân tiếp theo sẽ được cấy ghép dương vật trong thời gian sắp tới.

    Hải Nam (Theo Daily Mail)

    Xem thêm video:

    [mecloud]umwyh5NBdH[/mecloud]

     

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-dau-tien-duoc-cay-ghep-cau-nho-co-tin-vui-a98168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.