+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông lập kỷ lục 27 lần chinh phục đỉnh Everest

    (ĐS&PL) - Ông Kami Rita vừa phá kỷ lục của chính mình về số lần chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới Everest.

    Theo The Guardian, sáng ngày 17/5, ông Kami Rita (53 tuổi, ở Thame, Solukhumbu, Nepal) leo lên đỉnh Everest cao 8.849m dọc theo tuyến đường sườn núi phía Đông Nam.

    Thaneswar Guragai - Tổng giám đốc của Seven Summit Treks nơi ông Kami Rita làm việc cho biết, ông đã leo tới đỉnh Everest lúc 8h30 (giờ địa phương) cùng một nhà leo núi nước ngoài.

    “Chúng tôi đang cố gắng để nắm được thông tin chi tiết. Hiện tại, chúng tôi xác nhận 100% rằng Kami Rita đã chinh phục đỉnh Everest lần thứ 27”, Thaneswar Guragai. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ông Kami Rita tự phá kỷ lục của chính mình về số lần chinh phục Everest.

    nguoi dan ong lap ky luc 27 lan chinh phuc dinh everest
    Ông Kami Rita tại trại căn cứ Everest năm 2021. Ảnh: Prakash Mathema/AFP/Getty Images

    Người đàn ông leo lên đỉnh Everest lần đầu tiên vào năm 1994, sau đó hầu như năm nào cũng tới đây, trừ các năm 2014, 2015 và 2020 khi việc leo núi bị tạm dừng vì nhiều lý do.

    Công ty Seven Summit Treks tiết lộ, ông đã “cống hiến cuộc đời mình cho hoạt động leo núi và gắn bó chặt chẽ với đỉnh núi cao nhất thế giới”.

    Trong khi đó, Garrett Madison - Chủ tịch Công ty leo núi Madison có trụ sở tại Mỹ, mô tả ông Kami Rita là một “nhà leo núi rất mạnh mẽ”. Được biết, Garrett Madison từng 12 lần leo lên đỉnh Everest, trong đó có 5 lần đi cùng ông Kami Rita.

    “Thực sự được truyền cảm hứng khi chứng kiến một nhà leo núi địa phương tiếp tục vượt qua các giới hạn trên đỉnh Everest”, Garrett Madiso nói khi đang ở trại căn cứ Everest - nơi ông chuẩn bị cho chuyến leo núi lần thứ 13.

    Nepal là quê hương của 8 trong số 10 đỉnh núi cao nhất thế giới, trong đó có đỉnh Everest. Quốc gia này đã cấp 478 giấy phép cho những người muốn leo lên đỉnh Everest trong năm 2023, cao hơn mức kỷ lục trước đó là 408 giấy phép vào năm 2021.

    Vốn phụ thuộc nhiều vào hoạt động leo núi, đi bộ xuyên rừng và du lịch để thu ngoại tệ, Nepal đã bị chỉ trích vì cho phép quá nhiều người cố gắng chinh phục đỉnh Everest, đặc biệt nhiều người trong số họ còn thiếu kinh nghiệm.

    Thời điểm lý tưởng để chinh phục đỉnh Everest là vào tháng 5, khi thời tiết quang đãng trước lúc đón gió mùa từ phía Nam, kéo theo mây, tuyết lên các đỉnh núi và mưa xuống vùng đất thấp.

    Đinh Kim(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lap-ky-luc-27-lan-chinh-phuc-dinh-everest-a575796.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan