+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nhập viện cấp cứu vì bị ong mặt quỷ tấn công

    (ĐS&PL) - Bác sĩ điều trị thông tin, người đàn ông có thể bị đốt hơn 20 mũi, nếu chậm cấp cứu thì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

    Theo báo Thanh Niên, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Trụ (tỉnh Long An) vừa kịp thời cấp cứu bệnh nhân N.V.C (68 tuổi, trú tại ấp 3, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ) bị đàn ong mặt quỷ hàng chục con tấn công trong lúc đi đặt lọp bắt cá.

    nguoi dan ong nhap vien cap cuu vi bi ong mat quy tan cong
    Người bệnh đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị vì huyết áp xuống thấp. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Trước đó, khoảng 7h ngày 17/5, bệnh nhân cầm 2 cái lọp lưới ra bờ kênh sát vườn thanh long cách nhà hơn 200m để bắt cá. Khi đến cuối dùng nước, người bệnh ngồi xuống cạnh gốc thanh long lấy ít rơm thì chạm trúng tổ ong mặt quỷ.

    Đàn ong khoảng 40 con bị vỡ tổ bay ra, nhiều con đốt liên tục vào mặt, vai, lưng và đầu của bệnh nhân. Người bệnh bị ong đốt đau nhức, cố gắng đứng dậy, chạy ra ao nước cách đó gần 10m chụp được hai nhánh cây vừa khua vừa cố gắng thoát khỏi khu vực này, rồi nhảy xuống nước để tránh bị đàn ong bay theo.

    Tuy đã chạy khá xa nhưng bệnh nhân vẫn bị vài con ong bay theo đốt trúng lưng ê ẩm hết thân người. Biết gặp phải ong độc, bệnh nhân vào nhà kêu cứu và được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Trụ cấp cứu.

    Tờ Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời một bác sĩ điều trị cho biết bệnh nhân có thể bị ong đốt hơn 20 mũi, nếu cấp cứu chậm thì có thể nguy hiểm tới tính mạng. Người bệnh đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị vì huyết áp xuống thấp.

    Tới trưa cùng ngày, sức khỏe của bệnh nhân đã tạm thời ổn định. Theo bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện, khi bị ong đốt, tùy theo loại ong mà nọc độc ít hay nhiều. Ong vò vẽ, ong đất và ong bầu chứa độc tố có thể gây chết người.

    “Người bị ong mặt quỷ chích sẽ bị tổn thương thận, gan, hủy cơ, rối loạn đông máu và tổn thương phổi gây hô hấp... và có nguy cơ tử vong cao”, bác sĩ cho hay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nhap-vien-cap-cuu-vi-bi-ong-mat-quy-tan-cong-a537881.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan