+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông vác 11kg tiền đi mua xe máy tặng vợ, hé lộ bí kíp tích "quỹ đen" gây bất ngờ

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 38 tuổi ngụ tại TP.HCM đã được dịp làm vợ bất ngờ khi tặng vợ một chiếc xe máy nhờ số tiền lẻ anh tích góp được sau 2 năm.

    Mới đây mạng xã hội xôn xao đoạn clip người đàn ông đem balo tiền lẻ tới cửa hàng xe máy. Những cọc tiền phẳng phiu, được xếp ngay ngắn, cẩn thận với đủ các mệnh giá từ 1.000 đồng, 2.000 đồng đến 5.000 đồng.

    Anh Phan Văn Được (36 tuổi, ngụ ở TP.HCM) cho biết, chiếc balo tiền lẻ của anh nặng tới 11kg, tổng gom được trong 2 năm khoảng 32.769.000 đồng. Toàn bộ số tiền này anh dùng để mua chiếc xe Honda Lead 47 triệu tặng vợ. Trừ đi số tiền lẻ có sẵn, anh Được phải chuyển thêm 14.827.000 đồng, theo Phụ nữ mới.

    chong tich tien le bo vao balo 2 nam sau nguoi vo duoc dip bat ngo vi so tien da len den 8 con so1
    chong tich tien le bo vao balo 2 nam sau nguoi vo duoc dip bat ngo vi so tien da len den 8 con so2
    Anh Được mang số tiền tiết kiệm được mua xe tặng vợ. Ảnh: Phụ nữ mới.

    Được biết, khi thấy một chiếc balo đầy tiền lẽ những nhân viên ở cửa hàng xe máy đã rất bất ngờ. Tuy số tiền khá nhiều nhưng ai nấy đều vui vẻ, hỗ trợ kiểm đếm bằng máy trong suốt 2 tiếng. Nhiều người còn hỏi bí quyết tiết kiệm của anh Được.

    Chia sẻ về bí quyết tích tiền lẻ, anh nói: “Lần nào vợ đi chợ hay mua đồ thừa tiền lẻ, anh có thói quen nhắc bà xã gom lại với mục đích tích tiểu thành đại, và cứ khoảng nửa tháng anh sẽ lấy tiền ra xếp ngay ngắn, chia thành các cọc tiền cùng mệnh giá.”

    Theo anh Được, đồng tiền kiếm ra không dễ dàng, nên dù tiền lẻ hay chẵn, anh đều rất trân trọng. Đây không phải lần đầu tiên anh Được gom được nhiều tiền lẻ tới vậy. Trước đây anh cũng đã tích được một khoản lớn và dùng để mua một chiếc xe khác. Nay thấy xe máy của bà xã đã cũ nên anh dùng số tiền lẻ gom trong 2 năm tặng vợ món quà bất ngờ.

    “Tôi không dùng Facebook thường xuyên nên không quan tâm đến lượt like, lượt view gì cả. Nhiều người bảo tôi lấy tiền đổi ở ngân hàng để câu view, nhưng nếu ra ngân hàng thì phải là tiền mới, trong khi mấy cọc tiền của tôi toàn tiền cũ ”, anh Được khẳng định.

    Trước đó cũng đã có một trường hợp tương tự anh Được, theo đó một chàng thanh niên đã vác bao tải tiền lẻ đến ngân hàng để gửi tiết kiệm.

    chong tich tien le bo vao balo 2 nam sau nguoi vo duoc dip bat ngo vi so tien da len den 8 con so31
    Trước đó một chàng trai đã tích được 109,270,000 VNĐ bằng số tiền lẻ hàng ngày. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

    Số tiền anh mang đến ngân hàng gồm các mệnh giá như: 14 tờ 500.000 đồng, 15 tờ 200.000 đồng, 29 tờ 100.000 đồng, 125 tờ 50.000 đồng, 688 tờ 20.000 đồng... Trong đó mệnh giá 1.000 đồng chiếm số lượng nhiều nhất, tổng 13.100 tờ.

    Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng với hàng nghìn lượt xem và bình luận. Ai cũng cảm thấy choáng váng về số tiền "khủng". Nhiều người tò mò không biết thanh niên làm thế nào để có một số lượng lớn tiền lẻ như vậy.

    Nhiều người đồng tình với quan điểm tiết kiệm tiền theo cách "tích tiểu thành đại" này của anh chàng. Ngoài ra, một số khác bày tỏ niềm thương cảm đặc biệt dành cho chị nhân viên ngân hàng khi đếm hết cả bì tiền lớn như trên.  

    Theo chàng trai: "Hồi đầu cũng ham giữ tiền to mới thả lợn lắm nhưng sau tôi nghĩ bụng bảo nếu như vậy thì chẳng biết bao giờ mới được 1 khoản, thôi giờ cứ có tiền mệnh giá nào cũng được, thì thả vào lợn.  

    Ki cóp được 3 năm thì thành 1 bao tải như này, hơi vất vả cho chị em ngân hàng tí nhưng trộm vía cũng thành 1 khoản cho mình. Các ông nhớ nhé, có tiền nhỏ to gì cũng cứ thả hết vào lợn cho tôi, năng nhặt chặt bị, góp gió thành bão", thông tin từ Phụ nữ Việt Nam

    Chàng trai tiết lộ nhân viên ngân hàng đã mất cả chiều mới kiểm đếm xong số tiền. Được biết, tổng cộng số tiền có được là 109,270,000 VNĐ.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-vac-11kg-tien-di-mua-xe-may-tang-vo-he-lo-bi-kip-tich-quy-den-gay-bat-ngo-a595379.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan