+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông vay bạn 400 triệu nhưng dùng "mực vô hình" viết giấy nợ để quỵt tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông dùng bút chứa "mực vô hình" để viết giấy vay nợ hơn 400 triệu đồng đưa cho bạn, một giờ sau chữ viết tay trên giấy biến mất.

    Theo The Paper, mới đây, viện kiểm sát huyện Fang thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã xử lý thành công vụ án người đàn ông kiện tụng sai sự thật và thu hồi 120.000 NDT (hơn 400 triệu đồng) thiệt hại kinh tế cho nạn nhân.

    Đại diện viện kiểm sát huyện Fang cho biết, từ tháng 3/2018, người đàn ông họ Lin đã nhiều lần vay tiền từ người bạn Lei của mình với tổng số tiền 120.000 NDT.

    Lei sau đó liên tục đòi nợ nhưng không được nên đã kiến Lin ra tòa. Sau khi hòa giải, Lin đồng ý viết giấy vay nợ cùng cam kết trả khoản vay vào cuối tháng 10/2019.

    Đến kỳ hạn, Lin yêu cầu Lei xuất trình giấy vay với lý do anh ta xin cha mình tiền để trả nợ. Lin sau đó dùng bút chứa "mực vô hình" đã chuẩn bị sẵn từ trước và viết lại một bản giấy vay nợ mới đưa lại cho Lei và tìm cách quay co trì hoãn.

    Một giờ sau, khi Lei lấy giấy vay nợ ra một lần nữa thì tá hóa khi thấy rằng chữ viết tay trên đó đã "bay màu".

    nguoi dan ong vay ban 400 trieu nhung dung muc vo hinh viet giay no de quyt tien 01
    Chữ trên giấy vay nợ biến mất sau một giờ đồng hồ. Ảnh: SCMP

    Vào tháng 2/2022, Lin nộp đơn xin xét xử lại lên tòa án nhằm mục đích không phải thanh toán số tiền 120.000 NDT. Sau khi nhận được lời tường trình từ phía Lei, viện kiểm sát đã tiến hành điều tra và xác định được hành vi gian dối của Lin.

    Tuy nhiên, xét thấy 2 bên có mối quan hệ tốt đẹp trước khi vụ việc xảy ra, phía Lei cũng nói rằng sẵn sàng tha thứ cho Lin trả toàn bố số nợ, tòa yêu cầu Lin trả nợ và xin lỗi công khai với Lei.

    Cuối tháng 12/2022, Lin đã trả toàn bộ số tiền 120.000 NDT và gửi lời xin lỗi công khai đến Lei. Viện kiếm soát cũng quyết định không truy tố hành vi lừa đảo với Lin.

    Dù vậy, hành động của Lin vẫn khiến nhiều người phẫn nộ và để lại nhiều bình luận chỉ trích Lin trên mạng xã hội.

    "Thật là người không biết xấu hổ, cả đời này anh ta cũng không có người bạn nào nữa!", "Một người bạn sẵn sàng cho mình vay 120.000 tệ rõ ràng còn quý hơn cả tiền bạc, làm sao Lin có thể hành động như vậy được!",... là một số bình luận của cư dân mạng.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-vay-ban-400-trieu-nhung-dung-muc-vo-hinh-viet-giay-no-de-quyt-tien-a566638.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan