+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 62 tuổi nhập viện vì nuốt nhầm thứ này khi uống thuốc cảm

    (ĐS&PL) - Sau khi dị vật được lấy ra ngoài, người đàn ông có thể thở và ăn uống bình thường, không còn nuốt đau như trước.

    Theo VietNamNet, ngày 21/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật nội soi gắp thành công chiếc răng giả trong thực quản của nam bệnh nhân Đ.N.P (62 tuổi, trú tại phường An Sơn, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

    Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nuốt đau, nuốt vướng, đau ngực, khó thở, không ăn uống được. Người nhà kể, trong lúc đang uống thuốc cảm, bệnh nhân nuốt luôn chiếc răng giả.

    Chiếc răng này đã bị lỏng từ lâu nhưng gia đình chưa có điều kiện làm lại. Các bác sĩ đã xét nghiệm, chụp cắt lớp vi tính lát cắt và nhận định có dị vật đoạn D1-D3 dài 40mm.

    nguoi dan ong 62 tuoi nhap vien vi nuot nham thu nay khi uong thuoc cam
    Dị vật là răng giả được gắp thành công ra khỏi thực quản bệnh nhân. Ảnh: VietNamNet

    Người bệnh được đưa vào khoa Gây mê – Hồi sức và tiến hành phẫu thuật nội soi ống cứng lấy thành công chiếc răng giả ra ngoài. Hiện tại, bệnh nhân thở và ăn uống bình thường, không còn nuốt đau như trước.

    Mới đây, Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng cũng tiếp nhận một trường hợp tương tự. Cụ thể, nữ bệnh nhân N.T.T. (61 tuổi, trú tại tại Hợp Nhất, Đoan Hùng, Phú Thọ) đến khám với biểu hiện lo lắng, nuốt nghẹn, đau ngực sau khi uống thuốc.

    Theo chia sẻ của bệnh nhân, trước đó bà có uống 2 viên thuốc giảm đau. Khi uống, bệnh nhân thấy khó nuốt và đau họng. Tưởng viên thuốc to, khó nuốt, bệnh nhân cố nuốt, sau đó thấy nghẹn nhiều, đau ngực tăng dần.

    Sau khi kiểm tra lại, bệnh nhân phát hiện mất một nhánh hàm răng giả tháo lắp có 3 chiếc. Nghĩ mình đã nuốt phải hàm răng giả, người bệnh hoảng sợ đến bệnh viện thăm khám.

    Tờ Tri Thức Trực Tuyến thông tin, qua thăm khám và chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có dị vật cản quang kích thước 2x3cm nằm ở vị trí tương ứng với 1/3 dưới thực quản, sát tâm vị dạ dày.

    Các bác sĩ tiên lượng đây là dị vật to, cứng, sắc cạnh, không thể đi ra ngoài theo đường tự nhiên. Nếu người bệnh di chuyển hoặc dị vật ở lâu trong thực quản, chúng có thể gây rách cơ quan này, tâm vị, tổn thương dạ dày. Khi xuống sâu hơn, dị vật có khả năng làm tắc, thủng ruột, nguy hiểm đến tính mạng.

    Cuối cùng, các bác sĩ thống nhất hưởng xử trí là gây mê cho bệnh nhân và nội soi thực quản dạ dày thăm dò cấp cứu. Sau 30 phút, dị vật là răng hàm giả tháo lắp có 3 chiếc, cạnh cứng sắc đã được lấy thành công ra khỏi thực quản bệnh nhân qua nội soi. Sau thủ thuật, người bệnh được theo dõi và xuất viện ngay trong đêm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-62-tuoi-nhap-vien-vi-nuot-nham-thu-nay-khi-uong-thuoc-cam-a566623.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan