+Aa-
    Zalo

    Người già nhất thế giới đã chết ở tuổi 117

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cụ Emma Morano, người được cho là người lớn tuổi nhất thế giới hiện nay và là người cuối cùng sinh vào thế kỉ 19, đã qua đời tại nhà riêng ở miền Bắc Italia.

    Cụ Emma Morano, người được cho là người lớn tuổi nhất thế giới hiện nay và là người cuối cùng sinh vào thế kỉ 19, đã qua đời tại nhà riêng ở miền Bắc Italia.

    Cụ Morano từng tiết lộ rằng bí quyết sống thọ của cụ là luôn duy trì chế độ ăn 2 quả trứng tươi mỗi ngày.

    Cụ Morano đã tổ chức sinh nhật lần thứ 117 vào tháng 11 năm ngoái.

    Bác sĩ Carlo Bava, cho biết người chăm sóc cụ Morano gọi điện cho ông báo rằng cụ đã chết khi đang ngồi trên chiếc ghế bành tại nhà riêng của cụ ở Verbania, một thị trấn nằm bên hồ Maggiore của Italia.

    Ông Bava kể lại lần cuối cùng ông gặp cụ Morano, người chỉ mới 12 tuổi khi tàu Titanic bị chìm, là vào cuối tuần trước, khi đó cụ còn nói cảm ơn và nắm lấy tay tôi.

    Dạo gần đây cụ dành nhiều thời gian hơn để ngủ và ít nói hơn thời gian trước. Tuy nhiên, cụ vẫn ăn trứng gà và bánh quy hàng ngày.

    Bác sĩ Bava cũng sống ở Verbania và đã là bác sĩ riêng của cụ được gần một phần tư thế kỷ.

    Cụ được cho là người lớn tuổi nhất thế giới hiện nay.

    Cụ Morano, sinh ngày 29/11/1899, sống trong một căn hộ một phòng ngủ, được chăm sóc bởi một người hộ lý cùng hai đứa cháu gái, cũng đã lớn tuổi, của cụ.

    Bác sĩ Bava nói: "Cụ ấy đã ra đi một cách yên bình, không đau đớn gì cả. Tôi mừng vì điều này.”

    Ông cho biết cách đây vài tuần, cụ vẫn còn “buôn” chuyện rất nhanh và nhiều như thói quen bình thường của cụ. "Cụ đã dần dần suy yếu đi.”, ông nói.

    Cụ Morano đã từng mất một đứa con trai khi còn trong nôi, lúc mới được 6 tháng tuổi. Cụ đã quyết bỏ chồng sau khi bị ông ta đánh vào khoảng thời gian nửa đầu thế kỉ 20, trong thời kì phát xít, lúc mà phụ nữ thường rất phục tùng đàn ông.

    Cả đời cụ Morano đều sống ở Verbania, phía Bắc của Italia.

    Sau đó cụ đã làm việc nuôi sống mình tại một nhà máy sản xuất túi đay, rồi chuyển tới một khách sạn và làm ở đó cho tới khi quá tuổi về hưu.

    Cụ còn là ví dụ điển hình của việc thách thức những lời khuyên về sức khỏe thông thường. Khi một số bác sĩ cảnh báo cụ không nên ăn 3 quả trứng mỗi ngày  như cụ đang ăn từ trước tới giờ, cụ đã bỏ ngoài tai lời khuyên đó.

    Theo cụ Morano, ăn uống là niềm yêu thích của cụ, nếu chỉ vì sống thêm vài năm mà phải bỏ đi sự yêu thích của mình thì dù có sống lâu cũng chẳng để làm gì.

    Theo Metro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-gia-nhat-the-gioi-da-chet-o-tuoi-117-a187535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan