+Aa-
    Zalo

    Người Mỹ "không dám" đến bệnh viện vì lạm phát tăng cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 38% người tham gia một cuộc khảo sát cho thấy họ phải trì hoãn việc khám chữa bệnh vì giá dịch vụ y tế tăng do lạm phát.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, một cuộc thăm dò do cơ quan thăm dò dư luận Mỹ Gallup công bố vào ngày 17/1 (giờ địa phương), cho thấy do lạm phát đẩy chi phí y tế tăng cao, người dân Mỹ không thể gánh nổi gánh nặng chi phí dịch vụ y tế, có tới 38% người Mỹ được khảo sát lựa chọn trì hoãn việc khám chữa bệnh, tăng 12% so với năm trước, lập kỷ lục tồi tệ nhất trong 22 năm qua.

    nguoi my khong dam den benh vien vi lam phat tang cao 01
    Người Mỹ đang phải chịu gánh nặng chi phí dịch vụ y tế do làm phát tăng cao. Ảnh minh họa: Daily Mail

    Các cuộc thăm dò cho thấy đại đa số người Mỹ trưởng thành nói rằng tỷ lệ lạm phát cao nhất trong hơn 40 năm qua đã gây ra một số khó khăn cho cuộc sống. Trong đó, 27% số người được hỏi cho biết họ sẽ trì hoãn việc đi khám bác sĩ vì bệnh "rất" hoặc "hơi" nghiêm trọng, 11% cho biết đó là những bệnh "không nghiêm trọng lắm" hoặc "không hề nghiêm trọng".

    Tỷ lệ trì hoãn điều trị y tế thay đổi theo thu nhập, tuổi tác và giới tính. Các nhóm thu nhập thấp, thanh niên và phụ nữ có tỷ lệ trì hoãn điều trị y tế cao hơn.

    Trong các nhóm kinh tế, người Mỹ có thu nhập hộ gia đình dưới 40.000 USD/năm có tỷ lệ trì hoãn việc tìm kiếm dịch vụ y tế cao gần gấp đôi so với những người có thu nhập hộ gia đình từ 100.000 USD trở lên (34% so với 18%). Trong khi đó, 29% hộ gia đình có thu nhập từ 40.000 - 100.000 USD đã chọn trì hoãn việc đi khám.

    Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 9/11 đến 2/12/2022, tổng số 1.020 người trả lời khảo sát với sai số cộng hoặc trừ 4 điểm phần trăm.

    Cuộc thăm dò diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang trải qua tình trạng lạm phát cao chưa từng thấy. Nhiều người dân nước này cho rằng giá cả tăng chóng mặt là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà đất nước phải đối mặt.

    Thống kê cho thấy vào thời điểm thực hiện cuộc khảo sát, mức tăng giá nhà đất ở Mỹ là cao nhất trong gần 30 năm và mức tăng giá dịch vụ đạt mức cao nhất trong 40 năm.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-khong-dam-den-benh-vien-vi-lam-phat-tang-cao-a563841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan