+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị lừa gần 1 tỷ đồng sau khi làm theo hướng dẫn mở khóa sim

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ sau khi nhận thông báo khóa sim 2 chiều lập tức làm theo hướng dẫn và bị lừa đảo chiếm đoạt 900 triệu đồng.

    Thông tin từ báo Người lao động, ngày 12/11, lãnh đạo UBND xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết một người phụ nữ trên địa bàn mới trình báo bị lừa đảo qua mạng mất 900 triệu đồng.

    Trước đó, ngày 11/11, bà D. (SN 1977, trú xã Cát Văn) nhận được một thông báo đến sẽ khóa 2 chiều sim điện thoại của mình đang dùng. Lo lắng sim điện thoại bị khóa 2 chiều, bà D. hỏi hướng dẫn cách mở lại sim của mình. Bà D. sau đó đã bị đối tượng này yêu cầu và đã chuyển số tiền 900 triệu đồng. 

    Báo Tiền Phong thông tin, Công an xã Cát Văn xác nhận đã nhận được trình báo vụ việc của chị D. Hiện người này chỉ mới thông tin việc bị lừa tiền vì thông báo khóa sim điện thoại 2 chiều. Phía công an xã đang tiếp tục làm việc để xác minh lại thông tin sự việc này đúng hay không, từ đó sẽ điều tra vụ việc.

    nguoi phu nu bi lua gan 1 ty dong sau khi lam theo huong dan mo khoa sim dspl
    Ảnh minh họa.

    Được biết, gia đình chị D. làm nông nghiệp, có 2 con trưởng thành đi làm ăn xa có tiền nên gửi về cho bố mẹ thì nay đã bị kẻ lừa đảo lừa hết tiền.

    Trong thời gian gần đây Công an huyện Thanh Chương tiếp nhận một số thông tin vụ việc người dân bị lừa đảo qua mạng. Hầu hết các đối tượng lừa đảo sử dụng công nghệ cao để thực hiện việc lừa đảo nên việc đấu tranh, điều tra gặp khó.

    Đơn vị cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân để biết được các thủ đoạn cũng như hình thức lừa đảo. Tuy nhiên, vẫn còn một số người lớn tuổi chưa nắm bắt được thông tin dẫn đến bị lừa.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-lua-gan-1-ty-dong-sau-khi-lam-theo-huong-dan-mo-khoa-sim-a599171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hải Phòng: Đề nghị kỷ luật 3 cán bộ Thành ủy, 6 cán bộ công an và nhiều đảng viên vi phạm nồng độ cồn

    Hải Phòng: Đề nghị kỷ luật 3 cán bộ Thành ủy, 6 cán bộ công an và nhiều đảng viên vi phạm nồng độ cồn

    Mới đây, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an và Công an TP Hải Phòng vừa cung cấp thông tin 25 cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đảng viên trên địa bàn thành phố vi phạm nồng độ cồn đã bị cảnh sát xử phạt hành chính. Trong đó có nhiều cán bộ cấp lãnh đạo ở các cơ quan Nhà nước.