+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ được phát hiện có khối u đã hoại tử sau khi đau bụng, rong kinh bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân được phát hiện bị đa u xơ tử cung, mặt sau tử cung có một u xơ kích thước 4x3 cm với hình ảnh bất thường.

    Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, vừa qua, các bác sĩ đơn vị này đã phẫu thuật loại bỏ thành công khối u xơ tử cung hoại tử cho một nữ bệnh nhân 43 tuổi ở Hà Nội, theo Sức khỏe & Đời sống.

    Cụ thể, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện với triệu chứng đau bụng, rong kinh bất thường. Sau khi thăm khám, ThS.BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh, Trưởng khoa Khám Chuyên gia phát hiện bệnh nhân bị đa u xơ tử cung, mặt sau tử cung có 1 u xơ kích thước 4x3 cm với hình ảnh bất thường.

    Kết quả siêu âm, chụp cắt lớp cho thấy khối u bị hoại tử. Bệnh nhân được chỉ định nhập viện để hội chẩn chuyên sâu, sau đó sẽ tiến hành phẫu thuật.

    u hoai tu
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Nữ bệnh nhân sau đó được ê-kíp thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Phạm Tiến Đạt - Phó Trưởng khoa Phụ ngoại A5 - phẫu thuật cắt tử cung bán phần và để lại 2 phần phụ. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định.

    BS Nguyễn Thị Minh Thanh, cho biết u xơ tử cung là bệnh lành tính. Tuy nhiên, một số ít trường hợp u xơ tử cung có thể là ác tính. Tùy thuộc kích thước, vị trí khối u cũng như những tiến triển của u xơ tử cung có thể gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ, phổ biến nhất là u xơ tử cung hoại tử, theo Tri thức trực tuyến.

    Theo các bác sĩ, u xơ tử cung là loại khối u thường gặp nhất ở tử cung, là khối u lành tính của tế bào cơ trơn tử cung và thường gặp ở phụ nữ từ 35 - 50 tuổi.

    Nguyên nhân gây u xơ tử cung hiện nay chưa được xác định rõ ràng. Có một số giả thuyết được nêu lên như thuyết nội tiết về vai trò của estrogen và progesteron thông qua yếu tố tăng trưởng biểu mô hoặc thuyết di truyền khi người ta tìm thấy có các rối loạn nhiễm sắc thể ở trong khối u.

    Bên cạnh đó, một số yếu tố được cho rằng làm tăng nguy cơ mắc u xơ tử cung hơn như: tăng giảm cân đột ngột, viêm cổ tử cung và tử cung, stress kéo dài, sinh hoạt tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục quá sớm, mắc bệnh tuyến giáp…

    U xơ tử cung nếu không được phát hiện sớm sẽ phát triển với kích thước lớn, biến chứng thành ác tính. Việc lựa chọn không đúng phương pháp điều trị u xơ tử cung thậm chí có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-duoc-phat-hien-co-khoi-u-da-hoai-tu-sau-khi-dau-bung-rong-kinh-bat-thuong-a568080.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan