+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ nặng 500kg sắp được sang Ấn Độ phẫu thuật giảm cân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một phụ nữ Ai Cập, được cho là người phụ nữ nặng nhất thế giới với 500kg sẽ sớm được bay sang Ấn Độ để phẫu thuật giảm cân.

    (ĐSPL) - Một phụ nữ Ai Cập, được cho là người phụ nữ nặng nhất thế giới với 500kg sẽ sớm được bay sang Ấn Độ để phẫu thuật giảm cân.

    [poll3]754[/poll3]

    Ban đầu, đại sứ quán Ấn Độ tại Cairo đã từ chối yêu cầu cấp visa cho Aty vì cô không thể tự di chuyển. Nhưng sau khi các bác sĩ phẫu thuật gửi thông báo đến bộ trưởng ngoại giao của Ấn Độ, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj sau đó đã nhanh chóng đáp ứng với một lời đề nghị giúp đỡ.


    Gia đình cô Abd El Aty cho biết cô đã không thể rời khỏi nhà trong suốt 25 năm qua và nói rằng cô nặng 500kg.

    Nếu cân nặng này chuẩn xác thì nó sẽ khiến cô ấy trở thành người phụ nữ nặng nhất thế giới còn sống phá vỡ kỷ lục gia của Guinness hiện là Pauline Potter của Hoa Kỳ chỉ nặng 292kg (643lb) trong năm 2010.

    Tiến sĩ Lakdawala, người đã thực hiện ca phẫu thuật giảm cân cho cô ở Ấn Độ nói với BBC rằng dựa trên các báo cáo y tế và hình ảnh Abd El Aty, ông tin rằng cô có cân nặng ít nhất là 450kg.

    Gia đình cô Abd El Aty cho biết Aty bị mắc các vấn đề về tuyến giáp và tim mạch. Gia đình cho hay lúc chào đời, cô nặng 5kg và bị chẩn đoán mắc chứng phù voi. Lên 11 tuổi, Aty tăng cân nhanh chóng và bị đột quỵ khiến cô nằm liệt giường. Cô không thể rời khỏi nhà kể từ đó. Abd El Aty thường được chăm sóc bởi mẹ và em gái.

    Tiến sĩ Lakdawala cho biết chị gái cô Abd El Aty đã liên lạc với ông vào tháng Mười nhờ ông quyên góp tiền để giúp cô sang Mumbai bởi gia đình cô quá nghèo và không thể chịu chi phí thuê một chuyến bay. Hiện tại, thủ tục đã hoàn tất.

    "Chúng tôi đang mong đợi cô ấy có thể bay đến Mumbai vào tuần tới ngay sau khi các thủ tục hoàn tất," ông nói. “Cô ấy sẽ cần phải ở lại Mumbai hai đến ba tháng để thực hiện phẫu thuật và điều trị sau đó cô có thể trở về nhà, nhưng sẽ mất hai đến ba năm để đưa cân nặng trở về dưới 100kg," bác sĩ phẫu thuật cho biết.

    "Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có thể giúp cô ấy, tôi sẽ không tự tin nói sẽ làm được vì tôi nghĩ đó sẽ là một điều khó khăn," ông nói thêm.

    Theo BBC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-nang-500kg-sap-duoc-sang-an-do-phau-thuat-giam-can-a178197.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan