+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ suýt mù chỉ vì thích làm đẹp nhưng lười tẩy trang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân bị hàng chục khối u đen nhỏ dưới mí mắt dẫn đến viêm kết mạc nặng và suy giảm thị lực do thói quen dùng mascara bao năm mà không tẩy trang cho sạch.

    Bệnh nhân bị hàng chục khối u đen nhỏ dưới mí mắt dẫn đến viêm kết mạc nặng và suy giảm thị lực do thói quen dùng mascara bao năm mà không tẩy trang cho sạch.

    Ca bệnh đặc biệt là bà Theresa Lynch, 50 tuổi, người Australia. Bà đến bệnh viện khám vì cảm thấy mắt bị kích thích, liên tục chảy nước mắt và khó chịu bên dưới mí, kèm suy giảm thị lực. Các bác sĩ ở Đại học Y khoa Sydney khám cho bà và giật mình khi bên trong mi mắt là hàng chục u nhỏ li ti, ăn sâu vào mí mắt.

    Mí mắt bà Lynch với hàng chục khối u nhỏ do nhiều năm dùng mascara mà không rửa sạch.

    Nhiều khối u phát triển rất sâu và xâm lấn lên nhau, dẫn đến viêm kết mạc nặng và tổn thương giác mạc. Các bước kiểm tra sau đó phát hiện các u màu đen nhỏ này là do từ sự tích tụ lâu năm của những mảnh mascara. Những cục u này khiến Theresa rơi vào tình trạng nguy hiểm, có thể bị mù nếu cứ để nguyên như vậy.

    Nữ bệnh nhân thú nhận rằng bà rất thích làm đẹp bằng mascara nhưng lại lười tẩy trang. Theo các bác sĩ, chính thói quen không tẩy trang sạch sẽ đã khiến những mảnh mascara chưa rửa lắng xuống mí mắt, gây ra những cục u lốm đốm và viêm kết mạc cho bà mẹ 50 tuổi này.

    Một số khối u trong mắt bà Lynch đã bị vỡ, đó là lý do kết mạc bị viêm nặng và gây khó chịu. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành một thủ thuật để loại bỏ các khối u trong mắt của Theresa.

    Mascara, dùng để làm lông mi cong, dày và trông dài hơn, là một trong những loại mỹ phẩm khó loại bỏ nhất. Thông thường, người dùng phải sử dụng dung dịch tẩy trang, bởi nước và xà phòng khó lòng loại bỏ hết mascara.

    Sau ca phẫu thuật dài 90 phút, các khối u dưới mí mắt của bà Theresa đã được loại bỏ. Tuy nhiên do nhiều nốt đã ăn sâu vào mí mắt nên khi phẫu thuật để lại một đường sẹo và thị lực có thể bị ảnh hưởng lâu dài.

    Minh Minh(Theo Live Science)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-suyt-mu-chi-vi-thich-lam-dep-nhung-luoi-tay-trang-a231875.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguy cơ chết người từ những vết xước

    Nguy cơ chết người từ những vết xước

    Một bé trai ở Bạc Liêu đã phải nhập viện do bị nhiễm vi khuẩn tụ cầu vàng dẫn tới tràn dịch màng tim, tràn mủ khớp gối nhiễm trùng, suy hô hấp phải thở máy chỉ vì bị xước