+Aa-
    Zalo

    Người thân không được gặp mặt tử tù Hồ Duy Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mặc dù là ngày thăm nuôi phạm nhân nhưng gia đình Hồ Duy Hải cũng không được gặp mặt tử tù này.

    (ĐSPL) – Mặc dù là ngày thăm nuôi phạm nhân nhưng gia đình Hồ Duy Hải cũng không được gặp mặt tử tù này.

    Liên quan tới vụ tử tù Hồ Duy Hải, hôm nay 30/12, gia đình thân nhân của tử tù Hồ Duy Hải đã đến trại tạm giam tại xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa (Long An) để thăm nuôi theo định kỳ mỗi tháng 1 lần vào ngày cuối tháng.

    Tuy nhiên, lần thăm nuôi này, người thân không được gặp mặt Hải mà chỉ được gửi đồ vào. Thông tin về vụ việc này, báo Tuổi trẻ dẫn lời chị Hồ Thị Thu T. (em gái của Hồ Duy Hải) cho biết, gia đình rất nóng lòng muốn được gặp để trao đổi thông tin và an ủi Hải. Việc không được gặp mặt khiến gia đình không an tâm về tình trạng sức khỏe của Hải.

    Hồ Duy Hải trong phiên tòa trước đó. Ảnh Tuổi trẻ. 

    Lý giải về nguyên nhân người thân không được gặp mặt phạm nhân này trong ngày thăm nuôi, trả lời trên báo Pháp luật TP HCM, ông Hồ Văn Phước, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Long An cho biết, do hiện nay vụ án vẫn đang trong giai đoạn được các cơ quan ban ngành liên quan xem xét giải quyết nên thời gian này phải hạn chế cho gia đình tiếp xúc với phạm nhân mà chỉ cho phép gửi đồ.

    Video tham khảo:

    Chủ tịch nước yêu cầu làm rõ vụ án Hồ Duy Hải

    Còn theo ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thi hành án tỉnh Long An, sau khi hết thời gian tạm hoãn thi hành án, đến ngày 4/1/2015 tới đây, các cơ quan trung ương bao gồm TAND Tối cao và KSND Tối cao sẽ báo cáo lại vụ việc xem xét đơn khiếu nại của gia đình Hồ Duy Hải với Chủ tịch nước. Sau khi có ý kiến của Chủ tịch nước, Hội đồng Thi hành án tỉnh Long An mới có hướng giải quyết tiếp theo.

    Trước đó, Hồ Duy Hải bị tuyên mức án tử hình về tội giết hai nhân viên nữ của Bưu cục Cầu Voi (Thủ Thừa, Long An).

    Tới ngày 4/12, trước khi thi hành án một ngày, Văn phòng Chủ tịch nước đã có văn bản chỉ đạo Hội đồng thi hành án tạm hoãn việc thi hành án và yêu cầu các cấp có thẩm quyền xem xét lại toàn bộ vụ án để báo cáo cho Chủ tịch nước trước ngày 4/1/2015. 

    Ngay sau khi có lệnh hoãn thi hành án đối với Hồ Duy Hải, ngày 7/12, Nguyễn Thị L. (mẹ Hồ Duy Hải, ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) cũng đã gửi Đơn kêu oan khẩn cấp đến Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Trương Tấn Sang. Nội dung đơn cho rằng quá trình điều tra, xét xử có nhiều sai phạm, không khách quan, trong khi con bà có dấu hiệu oan sai, ngoại phạm rất rõ ràng.

    Tới ngày ngày 12/12, trên VTC News, bà L., mẹ của Hải cho biết, bà đã nhận được công văn phản hồi của Văn phòng Chính phủ thừa lệnh Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tối cao xem xét giải quyết đơn khiếu nại của bà đối với con trai là tử tù Hồ Duy Hải. Công văn được đóng dấu “hỏa tốc” và đồng chuyển đến Tòa án nhân dân tối cao, đề nghị giải quyết theo luật định.

    Thực hiện ý kiến chủ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ đã chuyển đơn của bà L. đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để chỉ đạo việc xem xét giải quyết theo quy định và thông báo Phó Thủ tướng Chính phủ biết kết quả.

    Tiếp đó, ngày 24/12, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có buổi làm việc với gia đình bà Nguyễn Thị L. để trao đổi về việc bà kêu oan cho con trong vụ án trên.

    Người trực tiếp nói chuyện với bà L. là Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga. Cũng trong buổi gặp mặt này, bà Nga cho biết, sau khi làm việc với gia đình, đoàn giám sát sẽ đến trại giam để tiếp xúc với bị án Hồ Duy Hải.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-than-khong-duoc-gap-mat-tu-tu-ho-duy-hai-a77020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan