+Aa-
    Zalo

    Người thừa kế Walmart trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bà chủ tập đoàn Mỹ phẩm L'Oreal Liliane Bettencourt qua đời, bà Alice Walton trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới.

    Sau khi bà chủ tập đoàn Mỹ phẩm L'Oreal Liliane Bettencourt qua đời, bà Alice Walton trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới.

    Trước đó, bà Liliane Bettencourt là người giàu thứ 15 thế giới còn bà Alice Walton đứng thứ 19 trong bảng xếp hạng.

    Ước tính, bà Alice Walton sở hữu khối tài sản trị giá 38,4 tỷ đô la nhờ sở hữu số cổ phần trong Tập đoàn bán lẻ Walmart.

    Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới là con gái út của nhà sáng lập Walmart. Ảnh: Reuter.

    Không như các anh, bà Walton 66 tuổi chưa từng chủ động trong việc điều hành Tập đoàn bán lẻ này kể từ sau khi cha mất vào năm 1962. Bà bị các nhân viên của hãng chỉ trích vì lối sống khoa trương, trong khi yêu cầu tăng lương tối thiểu của họ không được đáp ứng.

    Yêu thích nghệ thuật nên năm 2011, bà mở Bảo tàng Crystal Bridges ở Arkansas trị giá 50 triệu đô để trưng bày bộ sưu tập tranh trị giá 500 triệu USD của mình.

    Trong cuộc đời, bà từng là một chuyên gia tài chính, thành lập ngân hàng đầu tư riêng có tên là Llama Company năm 1988. 10 năm sau, công ty này đóng cửa.

    Trước đây, bà đã nhiều lần bị bắt vì lái xe sau khi sử dụng rượu. Bà Walton không có con và đã trải qua 2 cuộc hôn nhân. Hiện bà sống độc thân và dành tình cảm cho những chú ngựa tại trang trại của mình.

    (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-thua-ke-walmart-tro-thanh-nguoi-phu-nu-giau-nhat-the-gioi-a202724.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan