+Aa-
    Zalo

    Người tố cáo tham nhũng có thể được thưởng 10 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Mức khen thưởng đối với người tố cáo tham nhũng dự kiến theo tỷ lệ tài sản do tham nhũng gây ra được phát hiện, tối đa có thể lên tới 10 tỷ đồng.

    (ĐSPL)- Mức khen thưởng đối với người tố cáo tham nhũng dự kiến theo tỷ lệ tài sản do tham nhũng gây ra được phát hiện, tối đa có thể lên tới 10 tỷ đồng.

    Trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (đoàn Quảng Bình) trong phiên chất vấn sáng 12/6, về việc đền bù thiệt hại cho người tố cáo và bị trù dập như thế nào, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết: “Thời gian qua, các quy định của Luật Tố cáo, các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng đề cập chưa rõ về vấn đề này”.

    Người tố cáo tham nhũng có thể được thưởng 10 tỷ đồng
    Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương.

    Thời gian tới, với chức năng là cơ quan quản lý nhà nước về phòng, chống tham nhũng giúp cho Chính phủ, Thanh tra Chính phủ sẽ nghiên cứu để cụ thể hóa Luật Phòng, chống tham nhũng cũng như Luật Tố cáo.

    Tuy nhiên, theo Tổng Thanh tra, việc khen thưởng vẫn đang là dự thảo thông tư liên tịch để hướng dẫn. "Theo đó, mức khen thưởng có thể dự kiến theo tỷ lệ tài sản do tham nhũng gây ra được phát hiện. Chúng tôi dự kiến và sẽ xin ý kiến các cơ quan lãnh đạo, các cơ quan chức năng, đặc biệt là Chính phủ và Ban chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng trung ương, mức thưởng có thể lên tới 10 tỷ đồng. Việc này rất quan trọng, rất lớn và dư luận xã hội quan tâm nên chúng tôi sẽ xin ý kiến và hoàn chỉnh thông tư để thực hiện việc khen và thưởng đối với công tác phòng, chống tham nhũng” – ông Huỳnh Phong Tranh nói.

    Tổng Thanh tra Chính phủ cũng thừa nhận thực tế việc người dân, báo chí phát hiện tham nhũng thì nhiều nhưng cơ quan thanh tra phát hiện ít.

    “Quá trình thanh tra chúng tôi đã phát hiện được một tỷ lệ nhất định không nhiều, chưa tương xứng với thực trạng” – Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết.

    Theo ông Tranh, hoạt động thanh tra thời gian qua làm rất toàn diện chứ không phải chủ yếu là phát hiện và xử lý tham nhũng. “Khi thanh tra phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chúng tôi kịp thời chuyển cơ quan điều tra nhưng chưa nhiều. Thời gian tới, ngành Thanh tra xác định phải tiếp tục giáo dục cán bộ nâng cao trách nhiệm và làm sao việc phát hiện các dấu hiệu vi phạm pháp luật càng ngày càng nhiều hơn so với thực trạng đã diễn ra”, ông Tranh cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-to-cao-tham-nhung-co-the-duoc-thuong-10-ty-dong-a36692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan