+Aa-
    Zalo

    Người Việt chi 42 tỷ đồng mua áo dài mặc Tết Nguyên đán 2024

    (ĐS&PL) - Nhiều cửa hàng thời trang hoặc chuyên kinh doanh áo dài chứng kiến doanh số bùng nổ dịp Tết Nguyên đán năm nay.

    Theo báo VnExpress, xu hướng giới trẻ mặc áo dài chụp hình Tết "lên ngôi" năm nay, giúp kinh doanh trang phục truyền thống bùng nổ dịp này.

    Anh Lê Công Tuấn, chủ hai cửa hàng áo dài nam tại TP.HCM, cho biết đều đặn ba tháng qua, mỗi tháng bán được khoảng 5.000 áo qua kênh offline và online. "Tháng Chạp năm ngoái, tôi bán được khoảng 1.000 áo. Như vậy, doanh số tháng này tăng 5 lần so với Tết năm ngoái", anh nói.

    Theo Tuấn, năm nay khách hàng có xu hướng chuộng áo dài kiểu xưa, như áo ngũ thân truyền thống, chất liệu linen, đũi, thay vì các dáng thiết kế cách tân như mọi năm.

    nguoi viet chi 42 ty dong mua ao dai mac tet nguyen dan 2024 3
    Người dân hào hứng chụp bộ ảnh Tết với áo dài để theo kịp xu hướng và giữ làm kỉ niệm.

    Anh Tuấn nói bán áo dài bội thu một phần nhờ hiệu ứng lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội. "Một nửa khách hàng đến với chúng tôi chưa từng mặc áo dài bao giờ, nên năm nay thấy nhiều người mặc thì muốn thử", anh cho biết.

    Chi 300.000 đồng cho bộ áo dài hồng cánh sen, Trân Nguyễn nói đây là quyết định hợp lý về tài chính, mục đích sử dụng. "Giá áo dài không đắt hơn trang phục mặc hàng ngày, nhưng chụp hình rất phù hợp với không khí và bối cảnh truyền thống ngày Tết. Tôi cũng tận dụng nó để diện trong ngày Mùng 1", Trân nói.

    Bạn Dương Thu Hoài (Đại học Vinh) cho biết: “Cũng là một người thích theo trend nên Tết năm nay em sẽ chọn áo dài dù chưa năm nào em mặc áo dài đi chơi Tết cả. Em thích áo dài cách tân vì mặc thoải mái và có nhiều kiểu dáng lạ. Em cùng nhóm bạn của mình sẽ thực hiện một album áo dài để làm kỷ niệm”.

    Không chỉ anh Tuấn, nhiều cửa hàng thời trang hoặc chuyên kinh doanh áo dài chứng kiến doanh số bùng nổ dịp Tết năm nay.

    Thông tin trên tạp chí Tri thức, theo nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric, người Việt đã chi gần 42 tỷ đồng để mua áo dài trên 4 sàn là Shopee, Lazada, Tiki và Sendo chỉ trong tháng 12/2023.

    Cụ thể, Metric ghi nhận 224.200 sản phẩm được giao thành công, đặt từ 2.200 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Tất cả số liệu tổng hợp đã được lọc bỏ đơn ảo và các sản phẩm quà tặng.

    Dẫu vậy, chỉ có 10.700 sản phẩm phát sinh lượt bán, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2022.

    Người Việt tập trung mua các sản phẩm áo dài trong phân khúc giá 200.000 - 500.000 đồng. Tuy doanh thu có xu hướng giảm, đây vẫn là phân khúc giá được người dùng quan tâm nhất cho trên các sàn thương mại điện tử lúc này.

    Trong khi đó, phân khúc 50.000 - 100.000 đồng chứng kiến doanh thu tăng nhẹ so với cùng kỳ. Các sản phẩm trong phân khúc này chủ yếu là phụ kiện đi kèm như quần mặc cùng áo dài.

    Để mua các set áo dài giá rẻ, người dùng cần bỏ ra tối thiểu 100.000 - 200.000 đồng.

    Hiện 10 thương hiệu áo dài có doanh thu bán hàng cao nhất chiếm gần 11% thị phần toàn thị trường.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-chi-42-ty-dong-mua-ao-dai-mac-tet-nguyen-dan-2024-a609848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan