+Aa-
    Zalo

    Nguy cơ tấn công bằng máy bay trong ngày lễ nhậm chức của ông Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỹ sẽ thực hiện một loạt các hoạt động chống khủng bố có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, do lo ngại sẽ có các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

    (ĐSPL) - Mỹ sẽ thực hiện một loạt các hoạt động chống khủng bố có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, do lo ngại sẽ có các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong ngày lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

    Theo tờ báo Daily Star, hơn 6.000 cảnh sát và binh sĩ sẽ tạo thành một “hàng rào thép” trong buổi lễ nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

    Chính quyền Mỹ đang thực hiện các biện pháp an ninh phòng ngừa để đối phó với nguy cơ một cuộc tấn công không người lái trong ngày ông Trump nhậm chức - Ảnh: GETTY.

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, một lực lượng đặc nhiệm đã được điều động để chống lại mối đe dọa của các cuộc tấn công khí độc và hóa học bằng các máy bay không người lái.

    Theo tiết lộ của Giám đốc Dịch vụ Bí mật Joseph Clancy, các mật vụ đã làm việc với FBI và An ninh Nội địa dựa trên một số kịch bản. Tuy nhiên, ông Clancy khẳng định đây là những kịch bản mà họ “không muốn nhìn thấy trong ngày 20/1 tới”.

    Có những tình huống đã được dự tính, như các vật thể bay không người lái có thể bay trên đoàn xe hộ tống tổng thống và phun ra chất màu xanh lá cây ở các xe dẫn đầu. Trong tình huống này, các mật vụ sẽ tiến hành tiêu diệt mục tiêu ngay lập tức, còn đoàn xe hộ tống sẽ lao nhanh để đảm bảo an toàn.

    “Có thể có các tình huống khác nhau xảy ra, và chúng tôi luôn cố gắng tự hỏi ‘điều gì sẽ diễn ra?’. Những câu hỏi này cứ lặp lại liên tục”, ông Clancy cho biết thêm.

    Dự kiến sẽ có hơn một triệu người xếp hàng trên đường phố Washington DC để chào đón ngày lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

    Cảnh sát Washington tiết lộ rằng, họ sẽ sử dụng các xe tải được lấp đầy cát và xi măng để phong tỏa các tuyến đường đến, và đi từ Tòa nhà Đại hội của thành phố. Hành động này được cho là nhằm mục đích ngăn chặn những kẻ tấn công liều chết lao xe tải đánh bom tự sát vào đám đông.

    Tuy nhiên, 20 nhóm người biểu tình đã được cho phép tham gia và biểu tình trong buổi lễ nhậm chức.

    Michael Chertoff, thư ký An ninh Nội địa cho biết: “Tôi không thể nghĩ tới một lễ nhậm chức nào khác được chuẩn bị nhiều biện pháp an ninh hơn thế này”.

    “Những điều mà cộng đồng tình báo công khai đều giống với những gì mà họ giữ bí mật – đó là chúng ta đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa tấn công từ nhiều phía hơn bao giờ hết”, thượng nghị sĩ Roy Blunt, chủ tịch Ủy ban Quốc hội chịu trách nhiệm tổ chức buổi lễ nói.

    Hơn một triệu người dân Mỹ - cùng với hơn nửa tỷ khán giả trên khắp thế giới theo dõi qua các kênh truyền hình trực tiếp, sẽ chứng kiến ông Donald Trump, 70 tuổi, tuyên thệ để chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

    Dự kiến sẽ có một cuộc diễu hành dọc Đại lộ Pennsylvania tới Nhà Trắng trong ngày lễ nhậm chức.

    Tối ngày 20/1 tới, ba bữa tiệc khiêu vũ sẽ được tổ chức, bên cạnh các buổi tiệc được sẽ diễn ra trong suốt những ngày cuối tuần. Mặc dù vậy, ngày lễ nhậm chức sẽ thiếu vắng các tiết mục biểu diễn của một loạt các ngôi sao hạng A do những người này đều từ chối lời mời tham gia.

     (Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-tan-cong-bang-may-bay-trong-ngay-le-nham-chuc-cua-ong-donald-trump-a178761.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan