+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân dẫn đến viêm đại tràng là gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhắc đến viêm đại tràng hầu như ai cũng biết, vậy bạn có từng tò mò đâu là nguyên nhân dẫn đến viêm đại tràng, tại sao viêm đại tràng lại dễ mắc.

    Nhắc đến viêm đại tràng hầu như ai cũng biết, vậy bạn có từng tò mò đâu là nguyên nhân dẫn đến viêm đại tràng, tại sao viêm đại tràng lại dễ mắc, tại sao tôi không bia rượu không ăn uống gì kích thích cũng bị viêm đại tràng?

    Bệnh viêm đại tràng do nhiều nguyên nhân gây ra

    Viêm đại tràng do nhiều nguyên nhân gây ra, và không phải lúc nào cũng được biết đến. Trên thực tế khó có thể tìm đúng nguyên nhân để điều trị trong 90% các trường hợp. Các ca điều trị dựa vào nguyên nhân, chủ yếu là dựa trên cơ sở suy luận chẩn đoán của thầy thuốc mà không có bằng chứng trực tiếp.

    Bệnh viêm đại tràng do điều trị: sự lạm dụng kháng sinh đường ruột làm cho sự hoạt động, phát triển của vi khuẩn chí cộng sinh với con người tại đường ruột bị giảm chức năng. Điều này vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển. Chính vì thế càng lạm dụng kháng sinh càng rơi vào vòng xoắn luẩn quẩn của bệnh lý. Tiêu chảy, sống phân, giảm hấp thu là những triệu chứng chính của bệnh này. 

    Kết quả hình ảnh cho viêm đại tràng do kháng sinh

    Viêm đại tràng do lỵ amip: Thường gặp nhất ở Việt Nam trong những thể viêm đại tràng có tổn thương thực thể. Bao giờ cũng có tiền sử kiết lỵ rồi sau đó xen kẽ những thời gian tạm ổn là những đợt cấp tính đau quặn mót rặn, phân lầy nhầy máu mũi, đi ngoài có bọt.

    Viêm đại tràng do hóa chất: Có nhiều hóa chất có khả năng gây viêm đại tràng điển hình nhất là trinitrotoluen(TNT), nó gây độc đại tràng dẫn đến viêm. Những công nhân quốc phòng, công nhân làm đá, buôn bán thuốc nổ...có nguy cao viêm đại tràng thực tổn do hóa chất này.

    Viêm đại tràng do vi khuẩn: Rất thường gặp đợt cấp nhưng hiếm trường hợp gây bệnh mạn tính, chỉ khi tự dùng kháng sinh không đúng và đủ liều gây nên tình trạng kháng trị. Vi khuẩn thường thấy khi xét nghiệm là:Escherichia coli, Vibrio cholerae, salmonella, shigella, Yersnia...

    Do vi rút: Người ta đã chứng minh sự có mặt của Cytomegalo virut trong dich ruột người viêm đại tràng cấp mạn tính không có mặt của những nguyên nhân khác. Ngoài ra còn thấy Epstinba virut, Rota virut...

    Vi khuẩn lao: Ngoài triệu chứng đại tràng giai đoạn đầu cần thấy xuất hiện những triệu chứng chung của lao,…

    Viêm đại tràng từng đoạn Crhon: Chứng này ít gặp ở Việt Nam. Đây là bệnh có liên quan đến gen hay có yếu tố gia đình. 

    Viêm đại tràng do nấm: it gặp, khi gặp thường khá trầm trọng hoặc trầm trọng. Khi miễn dịch giảm là điều kiện ưu tiên cho thể bệnh này xuất lộ, điển hình là bệnh nhân nhiễm HIV chuyển giai đoạn AIDS. Một Chủng nấm gây bệnh được chứng minh là Candida albicans.

    Kết quả hình ảnh cho nấm Candida albicans.

    Bệnh viêm đại trực tràng chảy máu: Đây cũng là bệnh có yếu tố gia đình, viêm và chảy máu theo phân thường xuyên, nếu bị trên 8 năm có nguy cao ưng thư hóa. 

    Viêm đại tràng do tia phóng xạ: Không phải cứ tiếp xúc phóng xạ là bị viêm, tuy vậy nếu tiếp xúc phóng xạ coban, radium...thì sẽ có nguy cơ cao bị bệnh.

    Chính vì vậy điều trị viêm đại tràng theo nguyên nhân là tối ưu nhất nhưng cũng khó nhất trên thực tế lâm sàng.

    Cách giải quyết của Phương Đông đại tràng

    Thứ 1: Tả pháp là dùng thuốc tiêu diệt tác nhân gây bệnh ví như dùng kháng sinh

    Thứ 2: Bổ pháp là dùng các thuốc bồi dưỡng, bổ  sung phần thiếu hụt của cơ thể ở tại chỗ và toàn thân

    Thứ 3: Lấy bổ làm công, biến thuốc bổ thành thuốc tả nên các bộ phận của cơ thể tự tiêu diệt tác nhân gây bệnh và phục hồi nguyên trạng ban đầu.

    Kết quả hình ảnh cho phương đông đại tràng

    Phương Đông đại tràng tăng cường nuôi dưỡng, băng bó niêm mạc bị tổn thương để tránh tổn thương bồi phụ, chống kích thích, xuất tiết tại chỗ. Kích thích phục hồi niêm mạc đại tràng trong thời gian ngắn bằng cách tăng miễn dịch tại chỗ để cơ thể tự đề kháng và loại bỏ nguyên nhân gây bệnh. Ngăn ngừa quá trình thoái biến niêm mạc lâu ngày gây ưng thư hóa

    Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

    PHƯƠNG ĐÔNG ĐẠI TRÀNG – Công nghệ bao tan lành viêm tại chỗ

    Website: phuongdongdaitrang.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

    - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông đại tràng dành cho người bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

    - Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

    - Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

    - Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-dan-den-viem-dai-trang-la-gi-a289829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan