+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân và cách sửa lỗi máy tính không tắt được trên Windows

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Làm sao để có thể sửa lỗi máy tính không tắt hoàn toàn được laptop? Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi máy tính không tắt được nhanh nhất.

    (ĐSPL) - Ai cũng biết rằng để tắt máy tính thì chỉ cần nhấp chuột vào nút Shut Down. Tuy nhiên hiện nay có một số máy lại xảy ra tình trạng không tắt được nguồn hoàn toàn, đèn vẫn báo sáng, quạt máy vẫn chạy.

    Thường gặp nhất là ở những máy mới nâng cấp lên Windows 10. Và mọi người thường rất hoang mang không biết phải sửa lỗi máy tính không shutdown như thế nào. Lỗi này có thể gây nên hệ quả nghiêm trọng là làm nóng máy và ảnh hưởng tới ổ cứng, CPU, quạt...

    Vậy làm sao để có thể xử lý được hiện tượng không tắt hoàn toàn được laptop? Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi máy tính không tắt được một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Trước hết chúng ta hãy thử tìm hiểu tại sao lại xảy ra hiện tượng này.

    Nguyên nhân của tình trạng máy tính không tắt được?

    Nguyên nhân chính gây ra tình trạng máy tính của bạn không hoàn toàn tắt được là do Driver trên máy bạn không chuẩn. Lý do của việc này thường là do Driver Intel phiên bản 11 chưa tương thích với hệ điều hành Windows 10 hoặc những bản thấp hơn. Ngoài ra còn có những nguyên nhân khác nữa đó chính là:

    • Có 1 hoặc nhiều Process, Service vẫn đang chạy ngầm, vì vậy dẫn đến hiện tượng màn hình thì tắt nhưng máy tính thì vẫn còn hoạt động.

    • Hoặc máy tính của bạn có thể đã bị nhiễm Malware.

    Cách sửa lỗi máy tính không tắt được tạm thời

    Khi laptop đã không tắt được nguồn hoàn toàn, thì cho dù bạn dùng nút nguồn hoặc rê chuột, nhấn bất kì nút nào trên bàn phím thì màn hình cũng sẽ không sáng trở lại. Lúc này cách nhanh nhất và tiện nhất để sửa lỗi laptop không tắt được chính là nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 5s để tắt laptop hoàn toàn. Sau đó, chúng ta đã có thể mở lại máy tính để sử dụng tiếp, tuy nhiên tình trạng máy tính của bạn tiếp tục xảy ra hiện tượng không tắt hoàn toàn được vẫn có thể tiếp tục xảy ra. Và cách giải quyết này thì không hề tốt cho máy tính của bạn chút nào, nó sẽ gây ra hiện tượng máy chậm, ì ạch và bạn sẽ lại phải khắc phục thêm lỗi máy tính chạy chậm cho chính chiếc máy của mình.

    Vì vậy, bạn cần sửa lỗi máy tính không shutdown theo cách sau:

    Trước tiên, các bạn ra ngoài desktop, click chuột phải vào My Computer (hoặc This PC), nhấp chọn Manage.

    Sửa lỗi máy tính không tắt được

    Xuất hiện cửa sổ giao diện Comuter Managerment. Lúc này, chúng ta nhấp chọn mục Device Manager bên trái ngoài cùng của giao diện. Theo dõi tham khảo thao tác trong hình ảnh dưới đây nhé.

    Giao diện Comuter Managerment

    Tìm trong phần System devices nhấp chọn Intel (R) Managerment Engine Interface tiếp theo bạn phải Click chuột phải chọn Disable

    Chọn Disable để sửa lỗi máy tính không tắt được

    Lưu ý nhỏ cho bạn là các bạn phải chọn Disable chứ không phải là chọn Uninstall vì máy sẽ tự động cài đặt lại mà không hề sửa lỗi laptop không tắt được. Ngoài ra các bạn cũng có thể lên trang chủ của Intel, download driver Card màn hình cho windows 10 hoặc phiên bản win mà bạn đang sử dụng nếu có và cài đặt lại thay vì Disable để sửa lỗi này.

    Trên đây là cách sửa lỗi máy tính không tắt được hoàn toàn trên các phiên bản hệ điều hành Windows khác nhau. Hy vọng rằng với những phương án giải quyết này, máy tính của bạn có thể tắt hoàn toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết nguyên nhân và cách sửa lỗi máy tính tự restart để có thêm kiến thức chăm sóc chiếc máy của mình. Chúc bạn thành công!

    Huỳnh Kiên(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-va-cach-sua-loi-may-tinh-khong-tat-duoc-tren-windows-a177097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan