+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Thị Thành đối mặt án phạt nặng vì đi Ai Cập dự thi không được cấp phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Cục Nghệ thuật Biểu diễn, hành động của Nguyễn Thị Thành là cố tình vi phạm chứ không phải không am hiểu pháp luật.

    Theo Cục Nghệ thuật Biểu diễn, hành động của Nguyễn Thị Thành là cố tình vi phạm chứ không phải không am hiểu pháp luật.

    Sau khi từ bỏ danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Nguyễn Thị Thành tiếp tục trở thành tâm điểm của showbiz Việt khi lên đường tham dự Miss Eco International 2017 tại Ai Cập.

    Khi không còn danh hiệu Á khôi, Nguyễn Thị Thành cũng không được Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cấp phép dự thi quốc tế.

    Tuy vậy, đại diện của người đẹp đã trả lời truyền thông rằng Nguyễn Thị Thanh tham dự cuộc thi với tư cách cá nhân, chứ không phải người đại diện của Việt Nam tại Miss Eco International 2017.

    Nguyễn Thị Thành vẫn tham dự Miss Eco International 2017 dù không được cấp phép.

    Dẫu vậy, dường như đây là một lời giải thích không mấy thuyết phục. Theo báo Người Đưa Tin, chiều ngày 30/3 cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) đã gửi văn bản hoả tốc đến sở Văn hóa-Thể thao TP.HCM đề nghị kiểm tra, xử lý việc này.

    Trong công văn ghi rõ Nguyễn Thị Thành từng bị BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 loại vì giả mạo hồ sơ bị tai nạn và phẫu thuật thẩm mỹ. Tiếp đó, tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã yêu cầu BTC thu hồi danh hiệu Á khôi 1 của Thành do vi phạm quy định tại Nghị định số 79/2012/NĐ-CP và Nghị định số 15/2016/NĐ-CP.

    “Để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của bà Nguyễn Thị Thành trong việc lấy danh nghĩa thí sinh đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Quốc tế 2017” tại Cairo, Ai Cập, Cục Nghệ thuật Biểu diễn trân trọng đề nghị Sở Văn hóa & Thể thao TPHCM triệu tập bà Nguyễn Thị Thành, ông Trần Trọng Hiếu đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông Giải trí Trái đất và bà Vũ Thị Mỹ Dung đại diện Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Tấm và Cám để có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật và có biện pháp xử lý trong trường hợp cố ý vi phạm theo quy định tại Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo” - công văn của Cục Nghệ thuật Biểu diễn nêu rõ.

    Tuy vậy, có lẽ Nguyên Thị Thành không thể có mặt theo đúng lệnh triệu tập này, bởi trước đó cô đã lên máy bay sang Ai Cập để dự thi. Và bởi thế, rất có thể cô sẽ phải đối mặt với một án phạt khá nặng khi trở về Việt Nam, dù có giành được bất kỳ thành tích nào trong cuộc thi hay không.

    Trả lời phỏng vấn của báo Dân Trí, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, nếu Nguyễn Thị Thành cố tình tham dự cuộc thi khi chưa được cấp phép thì sẽ bị xử lý nghiêm.

    Theo đó, Nguyễn Thị Thành sẽ bị áp một một khung tiền phạt nhất định, cô cũng sẽ bị đình chỉ hoạt động biểu diễn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-thi-thanh-doi-mat-an-phat-nang-vi-di-ai-cap-du-thi-khong-duoc-cap-phep-a185952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan