+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng bảo vệ ông Trump sau tuyên bố gây tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (13/8), Nhà Trắng đã lên tiếng bảo vệ Tổng thống Donald Trump sau khi ông đưa ra bình luận gây tranh cãi về vụ bạo lực ở Charlottesville, Virginia.

    Hôm qua (13/8), Nhà Trắng đã lên tiếng bảo vệ Tổng thống Donald Trump sau khi ông đưa ra bình luận gây tranh cãi về vụ bạo lực ở Charlottesville, Virginia.

    Những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Mỹ đã lên kế hoạch tổ chức tuần hành để phản đối việc chính quyền thành phố Charlottesville muốn tháo dỡ tượng tướng Robert E. Lee - người lãnh đạo Liên minh miền Nam - nhóm thất bại trong cuộc nội chiến Mỹ giai đoạn 1861-1865. Thế nhưng, cuộc tuần hành biến thành bạo lực khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 19 người khác bị thương.

    Tống thống Mỹ Donald Trump đang có một kỳ nghỉ tại câu lạc bộ golf New Jersey, đã đưa ra tuyên bố gây tranh cãi về bạo lực trong một cuộc biểu tình ở Charlottesville. Ông không nêu tên bất kỳ nhóm nào trong nhận xét của mình, chỉ cáo buộc "nhiều bên" gây ra bạo lực.

    Nhà Trắng lên tiếng bảo vệ ông Trump sau bình luận gây tranh cãi của ông về vụ bạo lực Virginia. Ảnh: Press TV

    Tổng thống đã không trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc ông bác bỏ sự ủng hộ của những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng hay liệu ông tin vụ bạo lực là một ví dụ về khủng bố trong nước.

    "Tổng thống đã lên án rất mạnh mẽ trong tuyên bố, rằng ông phản đối tất cả các hình thức bạo lực, sự cố chấp và lòng căm thù. Tất nhiên, điều đó bao gồm cả những người theo chủ nghĩa người da trắng, những nhóm phân biệt chủng tộc và các nhóm cực đoan", phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

    Tổng thống đã phải nhận những lời chỉ trích từ Đảng Cộng hòa và Dân chủ vì không chỉ đích danh những người ủng hộ da trắng sau cuộc đụng độ dữ dội ở Virginia mà lại đổ lỗi cho “nhiều bên”. Các nhà lập pháp nói rằng ông Trump cần phải đứng lên chống lại các nhóm ủng hộ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

    Leon Panetta, người từng giữ chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và giám đốc Cục Tình báo Liên bang (CIA) cho rằng việc Tổng thống không nhắc đến các nhóm cụ thể đã gửi đi thông điệp sai trái.

    Panetta nói: “Tuyên bố thể hiện sự thất bại của ông Trump trong việc giải quyết những gì đã xảy ra ở Charlottesville, và cả việc đánh giá vai trò của những người ủng hộ da trắng. Tôi nghĩ rằng ông ấy thậm chí còn không nhận ra nguyên nhân thực sự của một cuộc khủng hoảng ở trong nước”.

    (Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-bao-ve-ong-trump-sau-tuyen-bo-gay-tranh-cai-a199022.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan